197.
Cả bố tôi và cô Tề đều phải tăng ca, ông gửi tin nhắn dặn tôi lấy tiền trong ngăn kéo đưa Lâm Phàm ra ngoài ăn tối.
Vừa hay dưới nhà tôi có một cửa hàng mới mở, đặt tên rất có khí thế: Cửa hàng Xuyên Lục Địa. Nếu khách hàng không chỉnh lại cổ áo trước khi vào cửa hàng, ắt hẳn sẽ thấy ngại khi bước vào. Vị trí đoạn rẽ này vô cùng kỳ diệu. Từ lúc tôi chuyển về đây vào mười năm trước, mặt đường chỗ đó đã đổi bảng hiệu không biết bao nhiêu lần, từ cửa tiệm cắt tóc gội đầu cho đến trung tâm spa làm đẹp, từ hộp đêm đến các loại nhà nghỉ lớn nhỏ...
Vấn đề là có mở cửa hàng gì cũng không thể nào làm ăn được, không quá nửa năm lại phải đóng cửa.
Khoản ẩm thực của thành phố tôi vô cùng thiếu tinh thần sáng tạo, ở đâu có món gì mới nổi, ngay lập tức thành phố tôi sẽ học theo. Bộ phim "Kim ngọc mãn đường"* của Trương Quốc Vinh và Viên Vịnh Nghi vừa nổi, khắp thành phố sẽ có "Mãn Hán Lâu"; tiểu long bao vừa du nhập vào miền Bắc, đâu đâu trong thành phố cũng sẽ có cửa hàng bánh bao canh Khai Phong**, món cá sốt dầu ớt nổi tiếng thì càng không phải nói. Có điều, nhờ phúc của mặt tiền thay đổi xoành xoạch tầng dưới, cứ thành phố đang thịnh hành cái gì, tôi đều có thể đợi một ông chủ không sợ chết mới đến mở cửa hàng kinh doanh thứ gì đó.
*Một bộ phim hài công chiếu năm 1995, nội dung phim diễn ra ở một quán ăn nổi tiếng tên là Mãn Hán Lâu.
**Tiểu long bao và bánh bao canh Khai Phong đều là bánh bao chứa nước canh bên trong, có loại nước hoa quả hoặc canh thịt.
"Đu dây điện có ngày bị điện giật", hiện tượng này lặp đi lặp lại rất nhiều lần, làng ẩm thực rút ra được nhiều kinh nghiệm xương máu, không dám tùy tiện du nhập món mới nữa, cuối cùng đã trở lại mô hình truyền thống "nhà hàng hải sản cao cấp".
Tôi độ mũ quàng khăn xong liềm dắt Lâm Phàm xuống tầng, hỏi thằng bé muốn ăn KFC hay cửa hàng Xuyên Lục Địa. Không ngờ nó kiên quyết lắc đầu, nói muốn ra ven đường ăn "bánh rắc Thổ Gia*".
*Món ăn nổi tiếng của huyện Vấn Thượng thành phố Tề Ninh tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Món bánh này là bánh nướng được rắc thêm đồ ăn kèm có hương vị đặc trưng theo truyền thống và thói quen của người Thổ Gia.
À, đúng rồi, năm nay chỗ chúng tôi cực kỳ thịnh hành thứ "bánh rắc Thổ Gia" được gói cẩn thận trong giấy dai hình vuông, lại một thế hệ đồ ăn mới thuộc mô hình quán ăn vặt ra đời.
Tiếp xúc một thời gian, tôi dần dần hiểu được tính cách Lâm Phàm: Chỉ cần thích món gì là thằng bé sẽ ăn mãi món đó, ăn đến khi nào nghe tên là xanh mặt mới thôi. Ví dụ như tôm, hay như bánh rắc này.
"Cửa hàng Xuyên Lục Địa có tôm ống trúc, không muốn ăn à?"
Lâm Phàm lập tức rơi vào trạng thái đấu tranh tinh thần.
"Hay là chúng ta đi ăn bánh rắc trước đi, sau đó đi ăn tôm ống trúc, được không chị?"
Hai mắt thằng bé sáng long lanh, ngước nhìn tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)
Novela JuvenilTác giả: Bát Nguyệt Trường An Uploader: Huỳnh Như Nhân vật: Dư Hoài ❤ Cảnh Cảnh Thể loại: thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã -------------------------------------------------------- Tình bạn, tình yêu, cả hai đều không phải. Mình ngồi cùng cậ...