Chương 9: Kỳ thi chất lượng.

37 1 0
                                    

47.

Ngày hôm sau là thi chất lượng đầu năm.

Buổi tối trước hôm thi, tôi làm màu, giả bộ ôn tập một chút, bố tôi đặc biệt đưa cho tôi một cốc sữa, đặt ở bàn học, nhẹ nhàng nói: "Cứ thư thả mà ứng chiến."

Đến nước ứng chiến rồi còn thư thả khỉ gì nữa, bị ai đánh bom cũng không biết ấy chứ.

Nhưng mà cách biệt về học lực không phải "nước đến chân mới nhảy" là có thể bù đắp được. Vì dịch SARD làm cho độ khó của đề thi lên cấp giảm xuống, dẫn đến một số học sinh được lợi nên Chấn Hoa dường như cố ý ra đề khó để đánh đòn phủ đầu. Đề thi lần này hoàn toàn khiến tôi sụp đổ từ đầu đến chân.

Đợi thi này không chia lớp mà cứ giữ nguyên vị trí ngồi bình thường, bởi vậy Dư Hoài ngồi ngay bên cạnh tôi, làm bài nhanh như gió.  Có lẽ trường học đã liệu trước rằng các cao thủ học hành sẽ không đánh cược cả danh dự cá nhân vào lần thi này, càng không liên thủ với người lạ, giở trò gian lận.

Cho nên, khi tôi đang đau đầu suy nghĩ không biết nên khoanh bừa đáp án nào ăn chắc hơn thì Dư Hoài đã lật sang trang bên giải bài tập tự luận rồi.

Tiếng cậu ta lật trang làm tim tôi như vụn vỡ.

Nộp xong tờ giấy thi môn Hóa cuối cùng, tôi nằm úp xuống bàn. Dư Hoài uống một ngụm nước, hỏi: "Sao thế?"

Khốn kiếp, làm như cậu không nhìn thấy tờ giấy thi trắng trơn của tôi.

Tôi mặc kệ Dư Hoài.

Cậu ta không nói gì nữa. Một lát sau, tôi ngẩng đầu lên, phát hiện cậu ta đã bắt đầu làm bài tập, tờ giấy nháp chằng chịt hình nọ chữ kia.

Mới nhập học cậu làm quái gì có nhiều vở bài tập như thế kia chứ. Hơn nữa, bây giờ vừa mới thi xong mà!

Tôi cuối cùng đã bị đánh bại triệt để, đứng dậy: "Cho qua chút, tớ đi nhà vệ sinh."

Cậu ta đứng dậy, mắt vẫn không rời tờ giấy nháp. Tâm trạng tôi không tốt, chạy đến nhà vệ sinh xếp hàng, lúc quay về, tôi vỗ vai cậu ta: "Đứng dậy cho tớ vào!"

Không ngờ cậu ta to tiếng: "Khốn thật, đã có linh cảm không đúng, quả là làm sai thật!"

"Cái gì cơ?"

"Chính là câu cuối cùng đề môn Lý ấy, câu mà yêu cầu làm thí nghiệm để xác định dung tích bình rượu, đáp án của tớ chưa chặt chẽ, nhưng..."

Tôi đeo tai nghe vào, nằm bò ra bàn, quẳng những suy nghĩ điên loạn về khoa học của cậu ta vào một thế giới khác.

Cậu, bọn cậu, đều đi chết hết đi. Newton, Leibniz, Albert Einstein* đều ở một thế giới khác chờ mấy cậu, hãy trả lại Trái Đất cho những sinh vật nhỏ bé yếu đuối bọn tôi đi, cảm ơn.

*Những nhà Vật lý học nổi tiếng trên thế giới.

48.

Điểm thi có rất nhanh. Dùng lời của thầy Trương Bình chính là chút kiến thức Vật lý năm cấp hai, thầy cơ bản chỉ cần liếc qua là có thể đoán ra điểm tổng.

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ