Chương 40: Chúng tôi đã từng vui vẻ như thế!

9 0 0
                                    

220.

Sinh nhật tôi là vào Chủ Nhật, ngày 21 tháng Mười Hai. Tối thứ Bảy, mẹ đưa tôi đi ăn bít tết, tôi năn nỉ cầu xin mãi bà mới đồng ý cho thưởng thức chút rượu vang.

"Vừa nãy người phục vụ có nói là mua một tặng một, lời thật."

Mẹ tôi miễn cưỡng cho phép tôi uống một chút, tôi thấy vô cùng thỏa mãn, bắt đầu bắt chước dáng vẻ lắc lắc ly rượu của diễn viên trong phim truyền hình, vừa mới lắc vòng đầu tiên đã bị rượu vẩy lên khắp mặt.

Trên trán mẹ tôi viết rõ dòng chữ Con gái tôi sao có thể ngốc đến thế này, chắc chắn là bệnh viện phụ sản đã bế nhầm con cho tôi rồi.

Mẹ tôi phải lái xe nên không uống rượu, chai rượu vang bị mẹ tôi mang lên xe.

"Mẹ ơi, chai rượu này cho con nhé!"

"Hâm à, con mới mấy tuổi? Trước khi hỏi vấn đề này con có dùng não để nghĩ không hả? Con nghĩ mẹ có thể chiều theo con không?" Giọng mẹ tôi lại cao vút lên.

Hôm nay là sinh nhật tôi, tôi không sợ bà.

"Không phải!" Tôi lắc đầu giải thích: "Con coi nó là món quà sinh nhật mà, dù sao con cũng không uống. Con có thể để nó lên bàn học làm đồ trang trí, bình thường sẽ tưởng tượng đến cuộc sống của giới thượng lưu, như thế sẽ có động lực để học tập hơn."

Mẹ tôi im lặng rất lâu rất lâu.

"Cảnh Cảnh, con cảm thấy bố mẹ đang bạc đãi con về mặt tinh thần à?"

"..."
Khi chúng tôi ra khỏi nhà hàng, bỗng nhiên có một trận tuyết lớn rơi xuống, mới mười mấy phút mà trên mặt đất đã phủ một tâng tuyết dày.

Bố gọi điện đến, hỏi tôi ăn uống xong chưa, nên về nhà sớm một chút, những ngày tuyết lớn thường xảy ra nhiều tai nạn giao thông, dặn mẹ cũng nên lái xe cẩn thận hơn.

"Tôi muốn ở với con gái một lúc, không cần ông phải lo."

Tôi đang nói chuyện với bố thì thấy mẹ ở bên cạnh vừa lái xe vừa ném sang câu này, tôi lập tức che loa điện thoại, nói hai ba câu rồi cúp máy.

"Bố lo lắng cho sự an toàn của hai mẹ con mình thật mà mẹ!"

Mẹ tôi cười lạnh hừ một tiếng.

Trên đường gần như không có mấy xe cộ, nhưng mẹ lái rất chậm. Mẹ nói, bây giờ ở đây vắng vẻ như thế có khả năng là do mấy tuyến đường chính ở đằng sau xảy ra tai nạn nên xe mới không chạy được qua đây.

Tôi nhìn xuyên qua cửa kính xe, quả nhiên nhìn thấy bên đường có rất nhiều người đang đứng trong màn tuyết rơi dày đợi xe buýt, nhìn đội quân đông nghịt thế này chắc là đã đợi rất lâu rồi mà xe vẫn chưa tới.

Bỗng nhiên tôi cảm thấy nên làm chút chuyện tốt, thế là tôi nài nỉ mẹ dừng xe ở một bến xe buýt nào đó.

Tôi hạ kính xe xuống, một làn gió lành lạnh lùa vào trong chiếc xe ấm áp.

"Cháu và mẹ đang đi về phía Tây Đại Kiều, mọi người có ai ở gần đó không? Cháu và mẹ có thể cho hai người quá giang!"

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ