273.
Lớp 10 nghỉ hè, lớp 12 tốt nghiệp, chỉ có bọn học sinh lớp 11 chúng tôi vẫn còn lêu lổng ở tòa nhà trống trãi này.
Kỳ nghỉ hè chưa đầy hai tháng đã bị cắt xén một tháng học bù. Tháng còn lại dùng để học chương trình mới. Lớp 12 vừa chính thức bắt đầu, chúng tôi sẽ phải đi vào vòng ôn tập đầu tiên.
Mùa hè nóng bức, trong lớp có ba chiếc quạt trần cùng quay, quay đến mức bị biến thành máy sấy tóc nóng hổi, cơ bay không thể thổi bay bực dọc trong lòng mọi người. Dưới nền lớp đặt rất nhiều chậu nước, thầy nói như vậy sẽ giúp giảm nhiệt, nhưng e rằng cũng chỉ có tác dụng tinh thần mà thôi.
Song, đối với Giản Đơn mà nói thì đúng là nó có tác dụng giảm nhiệt thật. Bởi cậu ấy hay loạng choạng đứng dậy, chân vô tình giẫm vào chậu làm nước đổ khắp nguofi.
Mỗi lúc như vậy, mấy người chúng tôi đều cười nghiêng ngả, nhưng ánh mắt của tôi và Beta đều vô cùng ảm đạm.
Bây giờ mỗi ngày Giản Đơn chỉ ngủ bốn tiếng, tất cả thời gian đều dành để học, lúc ở trên lớp không chịu nổi, ngủ gật rồi mà trong tay vẫn cầm chặt bút.
Còn Hàn Tự chỉ ngồi im như pho tượng đọc sách giống y như Bối Lâm ngồi sau lưng cậu ta vậy. Dường như tất cả mọi sự náo nhiệt xung quanh đều không liên quan đến họ.
Tôi nhìn đăm đăm hai người trầm tĩnh như tượng Phật đó.
Mãi cho đến khi Dư Hoài ngồi cạnh tôi đang bận làm đề mà cũng không kìm nổi phải vươn tay ra vỗ vỗ người tôi: "Cảnh Cảnh, đừng nhìn nữa.", tôi mới thôi.
274.
Bối Lâm là học sinh chuyển vào lớp tôi đầu năm lớp 11.
Sau khi phân ban, lớp 10-3 và lớp 10-7 bị nhà trường nhẫn tâm giải tán, biển lớp và phòng học đều để không, sau đó lại được dành cho những học sinh học ban Xã hội. Thế là hai lớp ban Xã hội mới tinh đã được lập ra, còn những học sinh học ban Tự nhiên của lớp 10-3 và lớp 10-7 cũ sẽ được phân bố đều ra lớp khác.
Tất nhiên, "lớp khác" không bao gồm hai đối thủ một mất một còn ngay cả trong cuộc thi đấu bóng rổ khối cũng có thể đánh nhau là "lớp 10-1 quý tộc" và "lớp 10-2 quý tộc".
Bối Lâm và ba học sinh khác chuyển vào lớp chúng tôi chính vào lúc đó,
Cậu ta đeo kính, nhìn trắng trẻo nho nhã nhưng lại cắt tóc rất ngắn; do hơi cao nên cậu ta được phân ngồi bàn cuối cùng, vừa hay ngồi sau Hàn Tự. Beta cực kỳ có hứng thú với những bạn học mới, do biệt danh của cô nàng là Beta nên cô nàng lại càng muốn kết bạn với Bối Lâm để lập một đội mới mang tên "Chị em nhà họ Bối"*. Có thể tiến thân vào Paramount** ở bến Thượng Hải những năm 30 của thế kỷ trước.
*Trong tiếng Trung, Beta đọc là Bối Tháp, có cùng chữ Bối với Bối Lâm.
**Khu vui chơi tổng hợp có lích sử lâu đời nhất Thượng Hải, chính thức hoạt động vào năm 1933.
Nhưng, Bối Lâm lại chẳng thèm ngó ngàng đến bất kỳ ai.
Cũng là "thánh cuồng học", Chu Dao cũng rất nỗ lực học tập, tuy để có thêm thời gian học mà trốn trực vệ sinh, quan tâm thành tích nhưng vẫn một cô gái mười bảy, mười tám tuổi, thích hóng hớt. Sau buổi diễn đồng ca 9/12, cậu ấy đã làm hòa với tôi, bình thường cũng hay quay xuống nói chuyện mấy câu. Lúc Dư Hoài vắng mặt, cô nàng cũng tình nguyện giảng cho tôi mấy bài, dẫu sao cả đời này tôi không thể thi môn nào giỏi hơn cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)
Roman pour AdolescentsTác giả: Bát Nguyệt Trường An Uploader: Huỳnh Như Nhân vật: Dư Hoài ❤ Cảnh Cảnh Thể loại: thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã -------------------------------------------------------- Tình bạn, tình yêu, cả hai đều không phải. Mình ngồi cùng cậ...