Chapter 9

2K 43 2
                                    

Kinabukasan masama ang loob ni Hena ng gumising. Ayaw talaga niya ng may body guard.

'Bakit kailangan pa ng bodyguard eh malaki na ako.' sa isip ni Hena habang naliligo.

Nag ayos siya ng sarili at bumaba na. Nakita niya sa sala ang ama at may kausap ito na lalaki.

'Ito siguro ang bodyguard na sinasabi ni daddy.' sa isip ng dalaga ng makita ito.

Hindi niya pinansin ang ama at nilagpasan niya ito.

"Good morning princess..." bati ng kanyang ama.

Pero nag tuloy-tuloy siya sa kusina at na upo sa upuan. Pinag silbihan siya ng mga katulong at kumain ito.

'Ayaw ko talaga ng may bodyguard, kainis laging may bumubuntot sayo..' naiinis na isip ng dalaga habang kumakain.

"Bilisan mo princess at hinihintay ka ng bodyguard mo, para sabay kayong pumasok." wika ng kanyang ama na kakapasok lang sa kusina.

"Kailangan ba talaga niyan dad?" naka kunot-noong tanung ni Hena.

"Yes my princess at ayaw ko ng maraming reklamo pa." saad ni Don Manuel sa anak.

Kumain si Hena at ng matapos ay lumabas na ito. Nagkaharap sila ng sinasabing bodyguard niya.

"Ikaw......" bulalas ni Hena ng makita ang lalaki.

"Magkakilala kayo princess?" takang tanung ng kanyang ama.

"Oo Mr. Chua, iisa lang kami ng university..." sagot ng lalaki.

"Well thats good, take care of may daughter Mr. Apollo Andrado." wika ng ama niya.

"Daddy ayaw ko na siya ang maging bodyguard ko, pwede iba nalang huwag siya..." inis na wika ni Hena.

"Hindi pwede princess, Andrado is the best kaya siya ang kinuha ko.." turan ng kanyang ama.
"Sige pumasok na kayong dalawa at baka malate pa kayo..." dagdag pa ng ama niya.

Tumalikod na ito at umakyat na sa taas para magpahinga na.

"Let's go....." wika ni Apollo sa kanya.

"Anung ginawa mo sa daddy ko at pumayag siya na ikaw ang maging bodyguard ko?" naka pamewang na tanung ni Hena.

"Well, i just do may best at wala akung sinabi sa kanya na kung anu, siya ang kusang pumili sa akin." taas noo na sagot ni Apollo.

Salubong ang kilay ng dalaga sa mga sinabi nito at halos umusok na ang ilong.

"Iyong butas ng ilong mo lumalaki na..." wika ni Apollo sa dalaga.

"Pervert...." sambit ng dalaga.

Tumalikod ito at lumabas na patungo sa garahe.

"Hindi mo man lang ba hihintayin ang driver mo?" naka ngising wika ni Apollo.

"Si mang Jay ang driver at bodyguard ka lang..." mataray na sagot niya.

"Well hindi na ngayon...." saad ng binata sabay labas ng susi.
"Mula sa araw na ito ako na ang magiging driver/bodyguard mo.." dagdag nito.

"What???" bulalas ng dalaga.

Umikot si Apollo sa sasakyan at umupo ng driver's seat..

"Hop in...." wika niya sa dalaga.

"Hindi mo manlang ba iko ipagbubukas ng pinto?" tanung ni Hena.

"Malaki kana at alam mo ng buksan iyan, huwag ka nang mag-inarte jan at malelate tayo..." wika ng lalaki.

Walang nagawa si Hena kundi ang buksan ang pintuan ng kotse at umupo doon.

'Humanda ka sa akin lalaki at pahihirapan kita ng umalis ka kaagad sa iyong trabaho....' sa isip ni Hena na naka tingin sa binatang nagdadrive.

Tahimik lang ito sa byahe hanggang sa marating nila ang university....

Hena: The Brat ( Book 1: Goddesses of beauty ) by: Sexy Lady (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon