Kabanata 146

13.8K 627 305
                                    

Kabanata 146:
Baliw

I can barely breath because of shock. I can't really absorb what Kuwai just said.

Rule the last section?

Rule them?

I can't believe they're asking me that now. Noon sinabi ko sa sarili ko na, pangungunahan silang lahat balang araw. I told myself that I will rule them and I didn't expect that they'll be the one who will ask me about that now.

Akala ko noon pipilitin ko pa sila at dadaan pa sa mahirap na proseso para mapasunod lamang silang lahat. But now they are bowing down their head like a tamed kitten, asking for a caress on their head.

"What do you mean? I'll replace you Kuwai?" nalilito kong sinasabi. Kahit na alam kong imposibleng ganoon nga. I can't replace Kuwai. I think no one can replace him here... even me.

"No bab--- I mean Raiven, you won't. We'll making you as the superior now in all of us." aniya at muntik ko nang mahigit ang hininga sa pangalawang salita na balak niyang sabihin.

Mabilis lang siyang sinipa ni Zillah sa paa. He whimpered lowly and some turned to him.  May narinig pa akong umismid.

"Damn it, calling her in an endearment is forbidden now too." rinig kong mahinang bulong ni Keilander roon.

"Tss, shut up!" si Kuwai at kahit nakayuko siya kaya kong alamin ang ekspresyon niya ngayon. Siguradong kunot na ang noo.

I almost had an heart attack when he almost call me on that endearment! Sa harap pa talaga nilang lahat.

I massaged my temple.

"I d-don't even know how to give an order to all of you and you're asking me to rule you?" sabi ko nang makabawi at maalala kong nasang sitwayson kaming lahat ngayon.

"Oh Raiven, you already did. You're already ruling us and we're just making this official if you will agreed." si Light naman ang nagsalita. Napalingon ako sa kanya. I can't really move properly because of them.

"Isang sabi mo lamang, at yuyuko na agad kaming lahat para sundin iyon."

"Rule? I d-didn't." tanggi ko roon. Wala akong natatandaan na inalipin ko sila.

"Tell us you didn't yet if you can make us all kneel now in front of you for forgiveness." Kuwai said seriously and everyone were silent on that. Natahimik rin ako ng ilang sandali.

"I didn't order you to kneel. T-Tumayo na kayo." sabi ko. Ako ang nangangalay para sa kanila. Kung ang tumayo ay hindi ko na matagalan, paano pa sila na nakaluhod ngayon sa akin?

"Hindi mo nga inutos dahil kusa na naming gagawin nang mapagtanto na totoong kami ang mali, kahit hindi mo pa sinasabi. That's the true supremacy Raiven, even you didn't say the order yet if we already feel that we needed to move, we will." Helix said.

My mouth parted. I am suddenly tongue tied on that. Napalunok ako. Hindi pa rin makahanap ng tamang salita na sasabihin.

"T-Tumayo na kayo please. Mangangalay kayo." sabi ko. Hindi ko kayang makita silang nakaluhod ng matagal.

"Wala kaming pakialam. Accept our request first and we will stood up. Hangga't hindi mo tinatanggap iyon ay hindi kami tatayo." sagot naman ni Zillah. Bigla akong nabahala roon.

I look at Kuwai who really look serious now. His looking at my shoes. My eyes softened. Ako ang nahihirapan para sa kanya. I don't want him to do this. Lahat sila ayaw kong gawin ito. I don't want them to turned in this extent. Ako ang nahihirapan para sa kanilang lahat.

Ruling The Last Section (Season 2- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon