Kabanata 144

13.4K 579 155
                                    

Kabanata 144:
Wait

I put the cup of the coffee in the sink. I rarely drink coffee, I love to drink tea and fruit shake than a coffee. Kapag nga sa umaga, mas gusto ko ang malamig na tsaa. Pero masarap magtimpla si Leron ng kape kaya naubos ko ang isang tasa. Ganoon rin si White.

Nasa sala silang dalawa ni Leron at mukhang may seryosong pinaguusapan na naman. I don't know but it seems that they know each other for a long time. Mukhang ang dami nilang pinag-uusapan.

Masyado yatang napaaga ang pagpunta namin kila Leron dahil tulog pa si Tyrese. Naging sobra yata ang pagkasabik ko kaya alas sais pasado pa lang ay narito na kami. Kagigising lang rin ni Leron at nagkakape sa sala ng abutan namin.

Araw ng Linggo kaya naman wala siyang pasok ngayon sa trabaho. Kaya nagtungo kami rito para makita si Tyrese. I don't know but I can't get enough of him.

May bahagi sa akin na nalulungkot dahil ito na ang huling araw namin ngayon rito sa Laguna. It is the last day that I will see Tyrese. Hindi ako puwedeng magtagal dahil ang daming naghihintay sa akin.

There's also a part of me that happy because I will go home tomorrow, I'll see... him again and the other last section. Hindi katulad noong mga nakaraang araw ay nag-aalinlangan ako at hindi alam ang gagawin kong paano sila kakaharapin, ngayon maluwag na ang pakiramdam ko at bumalik iyong dating excitement na makita muli sila.

I miss them already. I can't deny that fact. Siguro halo ang lungkot at saya ko ngayon. I will definitely miss Tyrese too. Even on the short period of time we're together, I become so attached to him and he is too.

Parang ayoko nang umalis ngayon rito dahil sa kanya pero alam kong kapag hindi ako umalis baka magulat na lang ako na may sumundo na sa akin rito.

Siguradong hindi na makakatiis si Kuwai na alamin ang lokasyon ko kapag hindi ako umuwi bukas. Lalo na na nakapangako na ako sa kanya na iyon ang araw ng pag-uwi ko kagabi.

I even already have a hunch that he will wait for me in the airport. Kahit hindi ko sabihin kung ano ang oras ang pagdating, sigurado ako na buong araw siya roong maghihintay para sa akin.

I am silently washing the two cups when I suddenly feel a different presence behind my back. Bago ang presensiya kaya nalaman kung hindi si White, dahil may malamig na hangin na lumalapat sa balat ko kapag nariyan siya. Hindi rin si Leron dahil magaan ang awra noon, kaiba rito.

Mas lalong hindi si Tyrese dahil kusa akong ngingiti. I straightened my back. I slowly close the faucet and I feel someone behind me walk closer. Naging seryoso ako. I can feel that someone is standing right in my back now. I gasped when I feel a hot breathe in my nape.

I closed my eyes and I am quick to move to face that someone and immediately hit his chest to shoved him. Nahulog pa ang tasa sa sink na lumikha iyon ng malakas na kalabog pero hindi naman nabasag.

Nagulat ang lalaki sa biglaan kong ginawa at napahakbang siya ng tatlong beses papalayo sa akin. Bahagyang nanlaki ang mata ko nang makita ang isang lalaki sa likod.

Hindi pamilyar sa akin.

"Oh shit!" he whimpered and clutch his chest. I just shoved him but I think I went overboard that I think I break his ribs. Napangiwi ako sa reaksiyon niya. Naalala ko kasi si Xerox noon na aksidente kong nasipa ang pagitan ng binti.

It is really not good to surprise me!

Kunot ang noo ko habang nakatingin sa nakangiwi niyang ekspresyon. I don't know this guy. Hindi ko nga rin alam kung paano siya napunta ngayon rito sa bahay nila Leron. So I am really confused why he's here.

Ruling The Last Section (Season 2- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon