Kabanata 126:
Condo"This is the room number." pinakita ko kila Kuwai, Light at Helix iyong nakalagay roon sa card.
We're here inside the exclusive condominium building. Tatlong araw pagkatapos ng Pasko ay sinabi sa akin ni Tita na bisitahin ko na iyong condo na regalo niya. Hindi naman ako nagmamadali. Kaso siya na ang nag-insist at mapilit talaga na bisitahin ko na.
Wala na rin akong nagawa at pinagbigyan ko na rin. Kahit na nahihiya pa rin ako sa sobrang garbo niyang regalo ay hindi mawawala sa akin iyong pagkasabik na makita ito.
Just looking at the exclusive modern interior design of the condominium building, I can guess that each one of the condo here cost like a fortune. Kaya nalula talaga ako sa regalo sa akin ni Tita.
The ceiling has a modern corner designs.
It even has layers and the lights were place on the last layer. Octagonal ang shape kung saan nakalagay ang mga ilaw. The tiles were sparkling in delight. I can even notice the small details like the plants in the lobby a while ago.
The condominium hallways looks so relaxing and organize.
"This is on the 24th floor. Let's go." si Kuwai nang makita ang card na inabot ko sa kanya. Tumango kami sa at nagtungo na sa elevator na nasa malapit lang naman.
Helix click it. May mga nakasalubong kami sa pasilyo na iilang sa tingin ko ay nanatili rin rito. Humagikhik pa ang ilan ng makita ang tatlo kong kasama at pagdating sa akin ay aasim ang mukha. I just creased my forehead then ignored it.
Bakit ko itutuon ang atensiyon sa mga walang kuwentang bagay? Kapag may mga lalaki naman kaming makakasabay ay kumukunot na lang ang noo ko kapag biglang haharang si Kuwai sa harap habang si Helix sa likod.
Tumatawa lang si Light roon at napapailing.
Nagbukas na rin naman ang elevator pagkatapos ng ilang sandaling paghihintay. Merong tatlong lalaking nasa loob. Rinig ko agad ang ismid ng dalawa. Nauna si Kuwai sa pagpasok at sumunod ako. Tumabi ang tatlong lalaki sa kanang bahagi para bigyan kami ng espasyo.
Sumulyap pa sa akin nang humakbang ako papasok.
Base sa mga itsura nila ay mukhang kasing edad o mas matanda lang sa amin ng kaunti. The three boys are looking at me. Sinundan pa ako ng tingin. Hindi tatanggalin kung hindi lang humarang si Kuwai. Nasa kaliwa akong bahagi at nasa pinaka sulok.
I can see our reflection in the elevator door when it closed.
"Damn you can even exert a move of being her bodyguard." bulong ni Light sa dalawa at humalakhak muli. Hindi ko naman alam kung ano ba ang nakakatawa.
Helix and Kuwai are just serious. Nakatuon lamang sa harap.
"Dude she looks familiar." rinig kong bulong ng lalaki sa isang kasama.
"What are you talking about? I don't know her." the other man said. Magkaakbay ang dalawang lalaki na nagbubulungan habang iyong isa ay nakatingin sa kasama.
"Shut up you two. Ang sama ng tingin sa inyo ng tatlo. Mag-usap pa kayo tungkol sa kanya at siguradong may paglalagyan kayo." mariin na saway noong isang lalaki sa dalawa niyang kaibigan.
The two man glanced at our side and I saw them shifted on their stance when Kuwai massaged his temple and Helix inhaled a breath. Mabilis na nag-iwas ng tingin ang dalawa.
I look at our reflection and the two is just wearing a serious expression. Nagkatinginan pa kami ni Kuwai.
Pagkatapak namin sa 24th floor ay sinundan lang namin iyong mga numero na nakalagay sa bawat pinto ng kwarto.
BINABASA MO ANG
Ruling The Last Section (Season 2- COMPLETED)
Novela JuvenilWill Raiven continue to rule the last section if they are starting lost one by one on her grasp? How can she reign the throne if there's no last section anymore?