Kabanata 159

14.2K 597 87
                                    

Kabanata 159:
Clingy

Kuwai:

Good morning.

Kuwai:

I'm going to pick you on your condo.

Humihikab pa ako at bahagyang malabo ang mga mata nang marinig na sunod sunod tumunog ang phone. I groaned while I'm reaching for it. Kilala ko na agad kung sino. Kakabangon ko lamang mula sa kama.

I rubbed my eyes and when I look at the screen, iyong mga mensahe na iyon ang bumungad sa akin. Ngumuso ako pagkatapos basahin ang mga iyon. I look at the time. It's still five in the morning. Ganitong kaaga at susunduin niya na ako? Eh alas sais pasado pa ako pumapasok sa eksuwela?

Anong tingin niya sa akin nakaayos na agad? O may iba siyang dahilan kaya ganitong kaaga.

Mas lalo akong napanguso nang may maalala. Balak ko na sanang dumiretso sa banyo para makaligo na dahil bahagyang nalate sa paggising kaso hinawakan ko ang phone, niyakap iyon at muling bumagsak sa kama. Pumikit at ramdam ko ang dahan dahan na pag-angat ng sulok ng labi.

"Yeah, he's my boyfriend na pala." bulong ko sa sarili at mas lalong niyakap ang phone.

It's been days.... after we become official and I don't know why it still feels surreal. Binabalikan ko iyong araw kung kailan naging kami at napapatakip na lang ang palad ko sa buong mukha. Hindi pa rin talaga ako makapaniwala! Akala ko imposibleng mangyari ito.

Binalikan ko rin iyong unang araw ko sa Olavarrio at iilang tagpo noon kung kailan unti-unti ko siyang nakilala. Iyong unang araw ko pa lang sa eskwelahan, I already hate him for acting so arrogant and bossy. Tandang tanda ko kung paano siya tumingin sa akin noon!

His eyes were sharp everytime he turned to me, like he's expressing how he hates my presence so bad! That I am an eyesore that he can't stand to see even for a few seconds!

Iyong tingin niya pa, parang nang-uutos lagi na yumuko at lumuhod sa kanya, na kahit kailan hindi ko ginawa. Everytime he will look at me like that, I'll just raised my brow and stared at him until he's the one who will break our eye contact.

Hindi lamang iiwas ng tingin sa akin, tatalikod at aalis pa ng galit.

He always act snob and cold towards me, like my presence always irritates him. At hindi ko naman siya pinapansin noon sa mga reaksiyon niyang ganoon. Kaya hindi ko talaga lubos maisip kung paano siya... nagkagusto sa akin. Papapaano siya nahulog kung ayaw niya sa presensiya ko?

He hates me and I hate him, but who would have thought.... we will end up like this? The side of my lips curl up.

I don't know too how I fall. Nagising na lamang ako na ganito ang nararamdaman sa kanya. I am even surprised to found out that I fall in love with him!

Sobrang guwapo niya. His eyes were simply brown but there's something on it that makes it different from other brown eyes man. It was hooded and always dark. His brows were thick and like an arc above his eyes that make him look so snob, cold and initimidating.

Kaunting galaw at parang salubong na iyon at mukha na agad siyang galit. He has lean muscles on the right places, his body looks more mature than boys on his age. He's tall and extremely good looking. You won't see any flaw on him in any angle, he's perfect.

But I know so well that I didn't fall for him just for his looks. I am not a kind of girl who will fall for a man in a low reason. There's something more on him than his serious and always pissed expression, that I think got me?

The Kuwai behind the cold and serious expression make me fall in love. The real him caught me.

Inalala ko muli iyong gabi kung nasaan nasa parking lot kami, iyong sinabi ko na boyfriend ko na siya. Ilang araw pa lang ang nakakalipas.

Ruling The Last Section (Season 2- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon