Kabanata 150

13.7K 660 550
                                    

Kabanata 150:
Spoiled

"So how's your babysitter, Helix? Is he good on pampering you?" tumawa agad si Zillah nang tanongin iyon.

Nagising na si Helix at ngayon ay kumakain na. Si Kuwai ay saktong nakatuka sa pagsalin ng tubig at sakto na nilalagyan niya iyong kay Helix. Agad na bumusangot ang mukha roon ni Kuwai. Habang si Helix ay kumunot ang noo.

Tumawa rin roon sila Light habang ako ay kinagat ang pang-ibabang labi.

"Can you shut up Zillah? You're not the one to talk, you're babysit by Keilander when you're miserable back then." si Kuwai naman at umismid. Natapos na sa pagsalin. Magkatabi sila ni Helix ngayon dahil nakaupo na si Zillah sa kanina niyang inuupuan.

Nagbabalat ako ng prutas sa gilid naman ng side table. I look at the apple in my palm.

"Yeah, and how sad right? Ikaw ang bestfriend ko tapos si Keilander ang umaalo sa akin?" si Zillah na kunyari ay nagtatampo. Ngumuso pa. Naningkit ang mga mata ni Kuwai roon.

"Damn dude, if I'm your my bestfriend, of course I'll stay on your side all the time." gatong naman ni Skio roon at inakbayan pa talaga si Zillah.

Kuwai frown on that. Helix is silently munching his food. Mukhang hindi makakain ng maayos dahil sa kalokohan ng tatlo.

"You sound like a fucking pussy." si Kuwai sa iritadong tono. Naghagalpakan sa tawa ang dalawa habang si Light ay naiiling lamang. Ako ay huminga ng malalim sa nabanggit ni Kuwai na salita.

"Kuwai!" saway ko.

"Yeah yeah, stop being pissed and continue babysitting Helix." si Zillah ulit at tumawa.

I don't know, he can taunt Kuwai like this now. Mukha namang iritadong iritado na si Kuwai roon. Nagsisimula na siyang kumain kaso hindi matuloy tuloy.

"Tss." ismid niya.

"Zillah don't pissed him. Even Keilander pamper you that time, Kuwai is also there for you right? He never left your side when you're so down, so I think he also took a good care of you." I said. Napalingon sa akin agad ang lahat at bahagyang nawala ang busangot ni Kuwai. His lips twisted.

Nag-init naman ang pisngi ko.

"Woah, woah!" si Skio naman sa akin.

"May kumakampi!" si Zillah naman at inikotan ko na lang silang lahat ng mga mata. They laugh except the two.

"Kung narito si Xerox, willing pa iyon mag babysit kay Helix panigurado. He will even volunteer to feed you, but on his mouth to mouth way." Skio said and laugh. Napangiwi naman ako roon.

"That's gross. You're making me lost my appetite." Helix said. Bumagal ang pag-nguya ngayon at tumingin ako nang may pagbabanta kay Skio para itigil na ang kalokohan niya at kumakain ang tao.

"Baka marinig ka ni Xerox at bumangon iyon." ani naman ni Light at tumingin sa kisame ng kuwarto. Napailing si Helix roon.

Xerox is room is just above this floor.

He drink now his water. Tinapos na ang pagkain.

"I'm done. I'll just go to the bathroom." ani Helix at dahan dahan kumilos. Mabilis naman akong tumigil sa pagbabalat ng kumilos siya. He winced a bit when he stood up. Siguro nawala na ang bisa ng anesthesia kaya ramdam niya na ngayon ang sugat.

"Ayos ka lang? Kaya mo na na maglakad na mag-isa lang?" sabi ko at akmang aalalayan siya.

"Kuwai nahihirapan kumilos si Helix, babysit him!" ani Skio. Kuwai rolled his eyes.

Ruling The Last Section (Season 2- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon