Kabanata 124

12.1K 559 335
                                    

Kabanata 124:
Pool

Habang sakay ng sasakyan pabalik sa mansiyon ay nakatingin pa rin ako doon sa box na bigay ni Tita sa akin. Naroon pa rin sa loob iyong susi. Hindi ko nga gaanong mahawakan iyon dahil hindi pa rin talaga ako makapaniwala.

I lived in a luxury life before but I am still surprise to received that kind of a gift from a person. I am so suprise!

Nakasunod sa amin sila Light at Skio. Gamit ni Light ang sasakyan niya. Panay ang sulyap sa akin ni Helix kaya napansin niya ang panay ang titig ko doon sa regalo.

I also gave Tita a gift. Nahiya pa nga ako na ibigay iyon sa kanya. Halos umurong nga ako kasi sobrang simple lang naman iyong regalo ko kumapara sa binigay niya. Pero mapilit siya at sabik pa sa ibibigay ko. I was nervous because I thought she'll got disappointed but I was relieved when I see the sheer happiness in her eyes when she saw a pair of earrings for her.

Tuwang tuwa siya at sinabing sobra pa daw iyon. Ang binigay ko kay Tito ay isang wrist watch. He also gave me a gift and it was a very beautiful bag. Then I gave a bodyguard a cash money. Iyong regalo ko kay Xerox tinabi ko sa kanya. Syempre hindi namin binuksan dahil siya ang gagawa noon kapag nagising na siya.

He will be the one to open his gift. I hope he'll like it.

"Are you happy?" nabalik ako sa realidad ng tanongin iyon ni Helix. Tumunog iyong paper bag nang gumalaw ako para humilig sa backrest.

"Of course I'm happy. Sobrang nagulat lang talaga ako. I didn't expect she will give me this extravagant gift!" winagayway ko pa ang kamay ko para ipakita kung gaano ako kagulat kay Helix.

Akala ko bibigyan niya ako ng simpatya pero kumunot ang noo ko ng pasadahan niya lamang ng dila ang pang-ibabang labi.

Binagsak ko tuloy ang dalawang kamay at naningkit ang mga mata sa kanya. I suddenly have a bad feeling on his reaction.

"Then you should prepare yourself later for the gifts." he said and smiled at me. Umawang ang labi ko nang may sumagi sa isip.

"What do you mean?"

"Do you forgot that you have filthy rich classmates Raiven? Who's more willing to spent everything for you." he said casually. Hindi ko alam kung nagmamayabang ba siya but I can't feel any arrogant air around him.

He even sound sincere. What he said is really true. Some of them are filthy rich, kahit iyong iba hindi, nadadala naman nila sa mukha at magaling nilang diskarte. Walang patapon sa kanilang lahat.

Namilog ang mga mata ko nang may mapagtanto.

"Oh my god! Don't tell me...." hindi ko maituloy at nanlaki ang mata. Helix chuckled.

"If Tita give you a condo, what more on us? We can give you more than that." he lick his lower lip after. Hindi siya tunog mayabang. He even sound confident and certain like he can really do it.

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko roon. Napatulala ako kay Helix. I was tongue tied at hindi ko na mahanap pa ang tinig ko pabalik.

Nakatingin lang tuloy ako sa kanya hanggang sa makabalik sa mansiyon. Pagkaparada ni Helix sa malawak na paradahan ng lupain ni Kuwai, ay narinig ko na agad ang buhay na buhay na stereo na nasa likod na bahagi ng mansiyon.

It was a party song. I even heard Caleb voice, singing along with the singer in the speaker. Napailing ako. Umikot si Helix para pagbuksan ako ng pintuan. It was already one in the afternoon. Dalawang oras na lang bago magsimula iyong Christmas Party naming lahat.

Zillah is in the side of the wide parking lot with Kuwai. Zillah is sitting in a brass swing and smoking. Nagsasalita si Kuwai sa tabi niya. Nahinto lang ang dalawa ng makita ang humintong sasakyan. He puff his cigarette and look at us. Lumabas na rin naman ako ng sasakyan.

Ruling The Last Section (Season 2- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon