CHAPTER 54

1.5K 224 17
                                    

"UMPISAHAN na ang inyong laban!" matapos 'yong isigaw ng kalaban ay nag paulan ng maliliit na yelo si Ash.

Ash moved closer to me while I moved away from him, and the two of us circled each other.

I looked at him and he looked at me the same way.

"I'll kill you," wika niya sa paraang walang buhay, nginisian ko siya saka siya sinipa ngunit nagawa niyang mahuli ang paa ko saka 'yon hinila at binalibag. Dumaing ako dahil sa sakit na dulot n'on at mabilis na bumangon, I gave him a disapproving look. My eyes became red-hot, as if they were on fire.

"Damn you Ash!" sigaw ko saka siya sinuntok sa panga. His brow furrowed slightly as he looked at me, causing me to blink. Suddenly, my heart rate increased and it appeared that I had lost interest in what was going on; he took advantage of this and grabbed my arm and leaned my back against his chest, as if strangling me from behind, but instead of feeling pain, I was stunned by the speed of his heart, which was identical to mine.

"Surrender to me." Tila nag-taasan ang balahibo ko sa 'king batok dahil sa bulong niya at napapikit ako nang maramandaman ko ang hininga niya sa tainga ko and not only that, but I felt a tickle from his lips on my ear.

Shit! Ano itong nararamdaman ko?

I shook my head, then stepped on his foot and hit my head on him, causing him to let go of me. I walked away and grabbed the left side of my chest, where my heart was.

Because of what Ash did, my feet became icy, and I noticed his silly grin.

Aba't talagang ang lalaking ito!

Nag-palabas ako ng apoy saka tinunaw ang yelo sa 'king mga paa, mabilis akong nag tungo sa kaniya saka siya sinipa sa mukha. Tumalsik siya't dahan-dahang tumayo.

"Fire versus Ice, who will win?" seryoso niyang tanong habang taimtim ko naman siyang tiningnan.

"Why don't we find out?" tugon ko at pinanliitan siya ng mga mata. When he attacked with ice spheres, I immediately created a fire shield, then took out my Katana sword and removed the shield, leaving only my sword to attack his attacks.

Nag bend ako nang mas dumami ang pa ang ice spheres, matapos niyang umatake ay ako naman ang umayos ng tayo saka siya tinitigan. I can see the surprise in his eyes as he slightly frowned at what I did. He was surrounded by fire when I raised the upper part of my lips, but he remained calm, so I struggled.

I whistled, which is why the flames now have a human court. I, on the other hand, looked at the gay-looking woman who stood up from her seat and moved closer to us, which made me smirk.

"Bakit 'di tayo ang mag laban?" may pang-uudyok kong tanong sa kaniya, tumingin siya sa 'kin at ginalaw ang kaniyang daliri kaya wala pang ilang segundo ay nasa harapan ko na si Ash kaya tumingin ako sa mga nilikha ko at nakitang nag laho na ang mga ito, hindi ko pa gamay ang kakayahang 'yon kaya naman napaka-dali lang silang natalo ni Ash.

"Isang kalapastanganan kung hindi mo tatapusin ang inyong laban." Agad akong tumalon-talon patambling ng umatake nang suntok si Ash. Hindi pa man ako nakakabawi nang umatake ulit siya ng suntok na hindi ko nagawang iwasan kaya tinamaan ako sa panga na agad may tumalsik na dugo.

F*ck! I swear after this, you will fu*cking pay for this, Ashlohr!

I noticed that the atmosphere around me warmed up, and they did as well.

I threw my sword at Ash, who quickly let it go before drawing his strongest ice sword. Umatake siya pero naka-ilag ako kaso nahilis niya ang damit kong suot kaya nawala ang manggas ng aking damit, when he attacked again, he ripped off the other sleeve. When I blocked his attack just as he was about to stab me, it made a deafening sound.

"Humanda ka sa 'kin Ash," malamig kong turan sa kaniya na siyang ikinataas ng kaniyang kilay at buong lakas ko siyang itinulak gamit ang aking espada kaya naman ay napalayo siya sa 'kin.

I dodged my sword once more, which remained steady until we arrived at the woman's location.

When Ash attacked me with his sword, I was surprised to be hit in the stomach, but I breathed a sigh of relief when I saw that only what I was wearing had been hit, but my forehead wrinkled immediately when my clothes were damaged and turned into a crop top.

Sinamaan ko ng tingin si Ash ngunit ngumiti lang ito sa 'kin kaya napa-awang ang labi ko dahil ang gwapo niya kapag naka-ngiti.

Sinugod ko siya.
"F*ck you!" sigaw ko habang nagtatama ang aming mga espada.

"I'm ready, my kitten." Umawang muli ang aking labi dahil sa tinawag niya sa 'kin at mahihimigan ng lambing iyon.

K-kitten? Goddamnit! He call me kitten! What does he think of me, a cat?!

Pero bakit nakaramdam ako ng kilig?

Ipinalig ko ang aking ulo at ipinagsawalang bahala na lamang 'yon. Tumingin ako sa gilid kung sa'n na ro'n ang kalaban at pati na rin kay Ash, tumango ako sa kaniya kaya ang magkadikit naming espada ay lumihis ng pwesto saka walang pagdadalawang isip naming itinarak sa dibdib ng babae ang aming espada.

"B-bakit? P-paanong..." Gulat na gulat ito sa aming ginawa at nanlaki pa ang kaniyang mga mata.

I grinned at her and said, "matalino man ang matsing naiisahan din." Mapaglarong wika ko sa kaniya habang nakatarak pa rin ang aming sandata sa kaniyang dibdib at walang tigil sa pagpatak ang kaniyang masagana ngunit itim na dugo.

I had a feeling something bad was going to happen, but I ignored it, so when Ash made a shield for the two of us, I entered his mind so the enemy couldn't control him and I was successful, so in order not to notice the woman, I ordered Ash to pretend that he was under control so everything would be easy for us. At ngayon ay masasabi kong matagumpay ang pakikipagtulungan kay Ash kahit na sobrang na-iinis ako sa mga pinaggagawa niya sa 'kin.

Nagkatinginan kami ni Ash nang biglang humalakhak ng sobrang lakas ang babae.

"HAHAH! Hangal!" kumunot ang noo ko ng walang kahirap-hirap niyang inalis ang aming mga espada. "Kung sa tingin niyo ay gano'n lamang kadali ang lahat ay nagkakamali kayo, nakakalimutan niyo yatang nagtataglay ako ng itim na salamangka?" nagkatinginan kami ni Ash at tumango sa isa't isa, mukhang ang laban na dapat sa pagitan naming dalawa ni Ash ay mapapalitan ng pagtutulungan upang matalo ang bruhang babae.

Even if she has black magic, it will not be enough to defeat good.
Never!


~To Be Continued...

Tale of Santuaria: Sunrise and Moonlight (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon