"Katana!"
"OMG! What are you doing?"
"Shit! We need to stop her!"
Rinig na rinig ko ang sigaw ni Almond at Scarlet at naramdaman ko rin ang pag hila nila sa 'kin pero kahit ibinibigay na nila ang kanilang lakas ay hindi pa rin nila ako magawanh ilayo kay Crystal.
Ano nang gagawin ko?
"Masyado siyang malakas, hindi natin siya kaya. Dalawa lang tayo! Call the others, quick!" even though I didn't look, I knew Scar was already calling the other guardians at these times, pero kailangan niyang mag madali bago mahuli ang lahat.
"What do you think you're doing? Sa tingin mo ba mapapabuti tayo sa ginagawa mo? Pinapalala mo lang ang sitwasyon. What if they discover your identity? When they find out, they will very certainly arrange for you to vanish." Dahil sa sinabi ko ay bahagyang lumuwag ang pagkakasakal niya kay Crystal. Natigilan siya't tila nag-iisip.
"Wala silang magagawa para maalis ako." 'Yon lang at tumawa siya.
"What exactly do you mean, Katana? What is your reason for doing this? You are not a horrible person, so please stop." Gusto kong mag wala dahil hindi naman ako ang gumagawa nito kun'di ang bad side ko.
Kung may paraan lang sana...
"Everything has a way~" I I was surprised, and I turned around the dark corner I was in to see where that voice had come from, but all I saw was darkness.
"S-sino ka?"
Sa halip na sagutin ako ay iba ang sinabi niya. "Ikaw ang may control ng iyong puso, pakiramdaman mo at malalaman ang tunay na laman nito~" Napapikit ako, tila musika sa 'kin ang boses niya.
"Ikaw 'yong babae sa napakagandang garden!" napangiti ako at dahil sa boses niya bigla akong nagkaroon ng lakas ng loob para labanan ang aking sarili. She is right; I am in charge of my heart, and this sensation is how I govern my body.
"What inside of my heart?" ngumisi ako at itinaas ang dalawang kamay ko na parang may hinahanap at nang mahanap ko na kung saan nakalagay ang puso sa katawan ko ay dahan-dahan ko itong hinaplos.
"Isip ko lang ang kontrolado mo at ang puso ko," tumalim ang mga mata ko, "ang puso ko ay sa akin lang! Ang laman ng puso ko ay ang kabutihan! Kabutihan at kapayapaan para sa lahat!" I closed my eyes after yelling that, and when I opened them, I was shocked because my body was back in control. I swiftly pulled both of my palms from Crystal's neck and turned to Almond, who was still pulling on me. I went somewhat away from them and watched Almond swiftly assist Crystal as she collapsed.
Ano ng gagawin ko? They shouldn't be aware of my other side.
"I'll take care of it." Kunot-noo akong lumingon sa likod ko at nakita si Shaye na nakatayo habang hawak ang espada niya.
"Huh? What will you do?" hindi na niya ako sinagot. Hiniwa niya ang palad niya kaya lumabas ang dugo ro'n na ikinangiwi ko. She raised her blade while it was surrounded by blood, and it instantly lighted up, then she drew a brain in the air, and it also lit up. I was astonished when she drew her sword after stabbing in the brain and the two fell unconscious.
BINABASA MO ANG
Tale of Santuaria: Sunrise and Moonlight (UNEDITED)
Fantasi(TO BE PUBLISH UNDER IMMAC PPH) SANTUARIAN DOULOGY #1 Katana already has the material things all her life but she's not happy all along because she felt a lack of something uneasy within her. However, on her 18th birthday, she was greeted by an unex...