APOLLO~
♪♬ Pag nakikita ka ako'y nangangamba
Lagi kang umiiwas sa tuwing lalapitan kita ♪♬Nakatayo ako sa tabi ng videoke machine, waiting for the go signal. Nakatingin lang sya sa akin, halatang halata ang gulat sa kanyang mukha. My heart is beating so fast, first time in my life gawin ko to para sa isang babae and it was okay, because for me, she's all I've been waiting for. Dahan dahan akong lumapit sa kanya.
♪♬ Ba't di mo pagbigyan ang pag-ibig ko
Tapat naman ang puso ko sayo
Bigyan sana ako kahit konting pagkakataon
Ba't di mo pagbigyan ang pag-ibig ko
Lahat ay gagawin para sayo
Nakikiusap sa konting pagkakataong
Mahalin mo ♪♬"Please, just listen to me." Sabi ko, looking at her straight in the eyes, "I've been a jerk for the past years at alam ko yun. Pero sa maniwala ka o hindi, sa mga nagdaang taon na yun, wala akong inisip kundi ikaw. Aaminin ko, sobrang naging duwag ako at hindi ko na deserve ang attention mo. But Estelle, I'm not sure kung kailan, and I didn't mean to, but somewhere along our friendship, I fell in love with you." Seryoso kong sabi at napapansin kong kinikilig ang mga taong nakapalibot sa amin.
♪♬ Sana ay magbago ang damdamin mo
At dinggin mo ang pakiusap ko
Makasama ka kahit saglit ay tatangapin ko
Patutunayan ko sayo mahal kang totooNgunit pag nandyan ka na
Ako'y walang magawa
Lagi kang umiiwas sa tuwing lalapitan kita ♪♬Wala pa rin syang imik, but I can see in her face na naiiyak na sya, "Nasaktan kita kahit hindi ko ginusto, pero I just made a choice, and I will never do the same mistakes again. Nawala man ako, hindi nawala sa isip ko ang pinagsamahan natin at yun ang pinanghahawakan ko sa mga nagdaang taon. I promised myself na babalik ako para sayo. And here I am, I will never leave you again Stelski, at ngayon, sa harapan ng mga taong to, I can finally say, na handa ko nang panagutan ang nararamdaman ko para sayo nang walang takot at pangamba, na kung ano man ang maging kapalit ay okay lang basta masaya ka. Just put your hands in mine and give it a chance, I will show you that this time, ang pangit na to, mamahalin ang patpatin na katulad mo nang walang sawa."
ESTELLE~
♪♬ Ba't di mo pagbigyan ang pag-ibig ko
Tapat naman ang puso ko sayo
Bigyan sana ako kahit konting pagkakataon
Ba't di mo pagbigyan ang pag-ibig ko
Lahat ay gagawin para sayo
Nakikiusap sa konting pagkakataong
Mahalin mo ♪♬Biglang kumanta ang lahat ng taong nakapaligid sa amin, halo halong emosyon ang nararamdaman ko, bigla nyang hinawakan ang kamay ko, "Please, just give me one last chance." I can see the sincerity in his face. Napatingin lang ako sa kanya at binaling ko ito sa mga taong nakapaligid sa amin, kilig na kilig sa ginawa nya. Hindi ko alam kung ano ba dapat na gagawin ko. Handa na ba akong bigyan sya ng pagkakataon? Paano si Kuya Tanda? Paano pag nasaktan lamang ako ulit? Hindi ko na kakayanin pa.
Inalis ko ang kamay ko sa pagkakahawak nya, "Excuse me." At mabilis akong tumakbo palayo.
Habang tumatakbo, may luhang tumutulo sa mata ko. Bakit ba ako umiiyak? Bakit ko kailangang tumakbo palayo? Akala ko ba okay na ako, pero the moment I heard him say those words, bigla akong naguluhan. Napaupo ako sa isang malaking bato malapit sa palayan.
"Ate? Okay lang po kayo?" Biglang sulpot ng batang babae.
Nabigla naman ako at napatingin sa kanya, mukhang mga 14 years old na sya, "H-ha? Ah oo, okay lang ako." Sabi ko sabay punas ng aking mga luha.
BINABASA MO ANG
The One For Me (For EDITING)
De TodoLove sometimes comes with signposts letting us know which is the path to happiness and which is the path to heartbreaks. But all along the way, no matter how much thinking and reasoning we bring to have our choices, we always end up with regrets th...