THIRTY FOUR

650 19 6
                                    

DANNY~

"Sir, may naghahanap po sayo sa labas." Sabi ng secretary ko.

"Sino?!" I said excitedly

"Si Ms. Hilton po."

"Tell her I'm in the middle of a meeting with some client." Sungit kong sabi.

It's been a month simula nung pangyayari sa beach pero hanggang ngayon, fresh pa rin sa akin ang mga sinabi ni Estelle. Yun din ang time nang mawalan kami ng communication sa isa't isa. Each passing day, I'm hoping she'll come to me and tell me na gusto nya na akong bumalik sa buhay nya, kahit as Kuya Tanda lang. But everytime I expect it's Estelle eh itong makulit na babae na to ang palaging sumusulpot. She's Vina Hilton, I met her at one of the conference I attended. Anak sya ng isang mayamang businessman from London. Since that day, hindi nya na ako tinantanan. She's pretty, tall and charming. And obviously half-british pero dito daw sya lumaki sa Philippines. Okay naman sana sya eh kaso sobrang annoying.

*BLUUUUUUUUUUUUUG!!!!!*

Nagulat ako nang biglang bumukas ang pinto, "Oh tapos na ang meeting Mr. Mitsuñiga?" She smirked. Oh God, not again.

"What do you want Ms. Hilton?"

Umupo sya, "I just want to be friends with you."

"Ummmmm sorry, hindi ako nakikipagfriends with high class people eh."

"Ano ka ba. Hindi ako high class ano." Sabi nya sabay hampas sa braso ko, "Seryoso, kamukha mo kasi fiancee ko. He's in States right now, working." Sabi nya.

"So you're making me as a rebound?" Natatawa kong sabi.

"Hindi, magaan lang loob ko sayo. At wag kang mag alala, mahal ko fiancee ko at kahit kailan hindi ko sya lolokohin."

I looked at her, she's not bad after all. She's funny, the way she talks, hindi mo aakalaing ganon sya. I think I'm in need of a friend right now. So we talked. Tama nga ako, masaya syang kausap.

"So Danny, how about we continue this talk over lunch?" Bigla nyang sabi.

Biglang tumunog tyan ko, a good sign, "Ummmm that would be great." Sabi ko, "I'm starving! Hahaha!"

We went to a mall para maghanap ng makakainan. I was getting conscious kasi tingin sya ng tingin sa akin. And it's really creeping me out.

"Uhhh Vina? Bakit?" Bigla kong tanong.

"Nothing. Napapansin ko lang na palagi mong suot ang long sleeve na yan." She said while giving me a weird look.

I smiled, "So it means na palagi mo akong tinitignan at tinatandaan mga suot ko? She nodded, "A girl gave me this. A very special girl." Sagot ko.

"That's explain it. Kaya pala. That clothe is very sentimental to you. Hahaha. So what's her name?"

"Estelle. Estelle Marie Gacal."

"Cute name. Ang laki ng ngiti mo ah. Hmmmm." Tukso nya sa akin.

I just shooked my head. Kahit naman pala na sobrang nasaktan ako sa mga sinabi nya eh hindi ko pa rin maiwasang hindi mapangiti kapag sya ang topic. I miss her. I miss my Stitch. God, it's making me crazy. Nakarating na kami at naghanap ng masarap na makakain. Nang may mahanap ay umorder na kami. While waiting, Vina wants me to share something about Bata. Well, mahaba habang usapan to.

ESTELLE~

"Ben!!! Samahan mo naman ako oh!!" Nagmamakaawa kong sabi.

"Estelle, I'm doing something." Sungit nyang sabi.

The One For Me (For EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon