ESTELLE~
"Kuya Tanda, wag ka nang KJ! Jump in!" Sabi ko habang sinisenyasan siya na sumali na sa amin maligo.
"Okay, okay. Ang kulit ng batang to." Sabi nya while laughing.
And he took his shirt off. Dayuuum, napaka hot talaga ni Kuya Tanda. Amen Lord to this guy. Nang pababa na sya, binabasa ko sya at halatang halata sa mukha nya na nilalamig sya.
"Bata!!!! Stop that. Its so cold. Oh my God!" Sabi nya at nanlalaki mata nya.
"Hahahahahaha, napaka macho mo Kuya Tanda pero takot sa tubig parang kambing." Sabi ko habang tumatawa.
Tumawa lang sya at napansin kong umahon si Apollo, nabigla ako ng hubarin nya rin ang tshirt nya. Aba, may pinapatunayan din ang lalakeng to ah. Natawa ako.
"Oh bakit? Ano nanaman tinatawa mo dyan Stelski?" Tanong nya at lumapit sa akin.
"Wala naman mr. Pentecosa. Nabigla lang ako kasi bigla kang nagtopless. Insecurity at its best ey?" Sabi ko
"Huwag ka nga. Hindi ah! Ako maiinsecure?! Sa gwapo kong to?! No way! Nabibigatan na kasi ako kapag may tshirt." Sigaw nya.
"Gwapo daw." I rolled my eyes, "Defensive po? Hahahahaha, hindi halata Apollo eh." Sabi ko sarcastically.
"Ha-ha. Funny Estelle Marie." Ganti nya sarcastically.
"Apollo my labs!!!!!" Sabi ni Tricia habang papalapit sa amin. Hay andito nanaman sya.
"Oh bakit?" Tanong ni Apollo.
"Let's play!! I'll ride on Apollo and Estelle on Kuya Danny. Ang unang mahuhulog ay may dare isa isa galing kay Kuya Ford."
"GAME!"
I was riding on Kuya Tanda na and we're about to start our game. At first tawa kami ng tawa kaya palagi kaming nahuhulog kaya hindi matapos tapos game namin. And finally narealize namin na masyado nang OA kaya sumeryoso na kami.
"Yes!!!!! We win!!!!!! Now the dare kuya!" Sigaw ko habang nagpupunas ng sarili. Pinaahon muna kami ni kuya before nya ibigay ang dare.
"Okay. Apollo, you hug Tricia for one minute. The tightest hug you can give." Kuya Ford said while smiling.
I was shocked. Gusto ko matapos agad ang dare na yun pero parang nagsoslowmo ang bawat galaw nila. Napakahigpit ng yakap ni Apollo. And the worst part is? Tricia hugging Apollo back. Lumalabo paningin ko. Hindi dapat ako maiyak. Not here where everyone can see me.
"Bagay sila Kuya Tanda no?" Mangiyak ngiyak kong sabi. Syempre nakangiti.
"Bata.."
"Ang sweet nila. Match made in heaven." My voice is shaking. I. Will. Not. Cry.
"Bata.."
Tiningnan ko si Kuya Tanda and I think he understood kaya lumapit sya. Pinisil ang magkabilaang cheeks ko. Tinabunan nya silang dalawa.
"Bata, smile! Parang ganito oh!" Kuya Tanda said while giving me the widest smile he can give.
Natawa nalang ako sa ginawa nya. Ang cute cute. Sya lang ang nakilala kong macho na sobrang bait at maalaga. Kadalasan kasi mga maangas, manhid. Buti pa si Kuya Tanda. Parang si Stitch. He's always there. Kahit na magkaiba kami ng culture, kinalakihan, he never leaves me.
"Want to have a walk with me?" Bigla nyang sabi.
"Pero Kuya Tanda, hindi pa tapos ang dare nila."
"So what? Hayaan mo sila." At inakay nya ako.
Naglakad lakad kami, hindi masyadong malayo sa camping site. Gumagabi na kasi. Habang naglalakad kami ay may parang naririnig akong kaluskos. Jusko Lord naman. Nakakakilabot. Lalong lumalakas ang kaluskos na lalong nagpapalakas ng tibok ng puso ko. Tinignan ko si Tandang Danny pero alaws pake sya mga te. Kumalma na ako ng konti nang,
BINABASA MO ANG
The One For Me (For EDITING)
RandomLove sometimes comes with signposts letting us know which is the path to happiness and which is the path to heartbreaks. But all along the way, no matter how much thinking and reasoning we bring to have our choices, we always end up with regrets th...