TWENTY TWO

400 21 2
                                    

ESTELLE~

Kakarating lang namin sa bahay nina Lola. Sobrang nakakapagod. Nakakawalang gana ang mga nakaraang araw. Akala ko mag eenjoy talaga ako. Yun pala puro sakit lang mararamdaman ko. Ganon talaga siguro. Sabi nga sa movie ng KathNiel na Must Be Love, "May babaeng ginigirlfriend at may babaeng binebestfriend". Hanggang bestfriend lang talaga ako.

Pumasok ako sa kwarto at nahiga, pinikit ko mata ko. Ang daming bumabagabag sa isipan ko. Naiisip ko na sana mawala na tong feelings ko kay Apollo kasi hindi nya naman talaga ako gusto. Gusto nya ata si Tricia eh. Sana sa iba nalang ako nagkaganito para hindi complicated. Sana kagaya kay Kuya Tanda. Ha? Ano ka ba naman Estelle! Bakit si Kuya Tanda pa eh halata namang walang gusto sakin yun. Tsaka kapatid lang turing nun sa akin.

♬♪ Just a smile and the rain is gone
Can't hardly believe it yeah
There's an angel standing next to me
Reaching for my heart

Just a smile and there's no way back
Can't hardly believe it yeah
But there's an angel calling me
Reaching for my heart

Though that I'll be okay now
This time is real ♬♪

Minulat ko mata ko. Aba nakatulog ang lola nyo. Sumakit ulo ko, naalimpungatan ako. Favorite song ko yan ah! Sino ba kasi ang kumakanta? Ang ingay ingay! Hindi nya ba alam na may natutulog!!! Paborito ko sana kaso sintunado ang pagkakakanta! Badtrip. Bumangon ako at lumabas ng kwarto.

Dumiretso ako sa sala dahil doon nanggagaling ang ingay. Familiar kasi ang boses. Parang si Polski pero hindi naman kumakanta ang lalakeng yun. Ngunit para akong nakakita ng multo sa nakita ko. Si Apollo nga ang kumakanta!! First time kumanta ng baliw na to! Videoke pa talaga! Natatawa ako. Ang baduy nya!!! With emotions at pikit effect pa!! Never nyang kinanta ng malakas ang kantang nyan. Hanggang hum lang sya pero this time lakas loob syang kumakanta. Favorite kasi namin to pareho since bata pa.

♬♪ I lay my love on you
It's all I wanna do
Everytime I breathe I feel brand new
You opened up my heart
Showed me all you're love and walk right through
As I lay my love on you ♬♪

Ang cute cute ng bestfriend ko. Lumapit ako sa kanya. Napansin nya ako at andyan nanaman ang ngiting Apollo na nagpapatunaw ng puso ko. Ngiting nagpapangiti sa akin. He reached for my hand at tinanggap ko naman ito. Binigay nya ang mic sa akin at kumanta rin ako.

♬♪ I was lost in a lonely place
Could hardly believe it yeah
Holding on to yesterday far far too long

I believe it's okay cause'
This time is real ♬♪

Inakbayan nya ako at kinuha ulit ang mic. Then he starts to sing. He kept looking at me. Sinayaw nya ako at habang kumakanta sya ay sinasabayan ko rin sya.

♬♪ I lay my love on you
It's all I wanna do
Everytime I breathe I feel brand new
You opened up my heart
Showed me all you're love and walk right through
As I lay my love on you ♬♪

Then all of the sudden, he held my hand. Looked at me straight in the eyes at kumanta,

♬♪ I never knew that love could feel so good

Like a once in a lifetime
You changed my world ♬♪

He smiled and looking at me straight in the eyes. And with that smile, I swear my whole world stopped. Like OMG, this guy is unbelievable!!! Paano nya to nagagawa sa akin? Lalo syang ngumiti at parang matutunaw na talaga ako sa kilig!

The One For Me (For EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon