Chapter 20: First Night

53.8K 1.9K 809
                                    

Samantha's PoV:


"What the hell are you doing Zoey?" Hindi ko maiwasang mapakunot-noo habang matamang nakatingin sa babaeng parang pinagsakluban ng langit at lupa ang itsura.


She looked at me and she's in the verge of crying. "Waaahhh! Hindi na ako single. Married na ako. At sa demonyitang dragona pa." Saad nito sa akin.


Automatic na napaismid ako. Tss. Ngayon lang ba nagsink-in sa kanya ang lahat? And fuck! Ano yung sinabi nya? Is she saying that I'm a demon dragon huh?!


Para bang may sariling isip ang kamay ko. I just found myself slapping her shoulders. Talagang ginagalit nya ako. I can't believe na sa isang katulad nya pa ako napunta. Aish.


"Watch your words Zoey. Sa ganda kong to? Demonyitang dragona lang ang tingin mo sa akin." Mataray kong saad at matalim na inirapan sya. She can do better. Matatanggap ko pa kung gorgeous creature eh.


I saw how she pouted. Ang cute. Oh well, just saying the truth. Nandito kami ngayon sa loob ng sasakyan ni Dad. Inaantay pa namin sya, may inaasikaso lang.


Ugh! Kung hindi lang talaga dahil sa conditions nya, hinding-hindi ko papakasalan ang babaeng ito. Duh. Lalaki pa rin talaga ang para sa akin. That's it because I'm straight.


On the other side, it's kinda weird. Dapat ay nandidiri na ako ngayon sa nangyayari. But fuck, my mind and heart says the other thing. Parang okay na okay pa nga silang 'mag-asawa' na kami ni Zoey.


I have to deal with her later or maybe tomorrow. Marami kaming dapat na pag-usapan. Mukhang madadagdagan na naman ang rules namin even though, minsan lang yun masunod.


Napahilot na lang ako sa aking sentido habang pinagmamasdan ang nagfifreak-out na si Zoey. Mukhang mas lalo akong tatanda sa kanya ah.


"Wag ka ngang mag-emote dyan. Don't worry, binayaran ko yung judge para hindi nya gawing legal yung kasal natin." Masungit kong turan sa kanya.


Parang nagningning bigla ang mata ni Zoey sa tuwa. She held her chest and sighed in relieved. Mabilis na nagbago ang mood nya.


"How did you do that?" May paghanga nitong turan.


I flipped my hair. "Wag ka nang magtanong. Ganyan talaga kapag maganda, nakakahanap kaagad ng solution." Aish. I'm really perfect you know? Lahat na ata ay kaya kong gawin.


Well if you guys are asking kung anong ginawa ko, I paid the judge after the so-called wedding happened a while ago. Binayaran ko sya para hindi maging legal yung kasal namin ni Zoey. Para madali na lang kapag nangyari na ang divorce namin.


"Eh paano tayo nyan sa harap ng Dad mo? How are you sure na hindi nya malalaman yung ginawa mo?" She asked. Napatango-tango naman ako. Hmm.. Good question.


"Edi, we'll act as a couple. A married couple to be exact. I'm 100% sure na hindi nya malalaman yun. Malaki ang binayad ko sa judge tss." Simple kong sagot.


Saglit na katahimikan ang namayani sa aming dalawa nang magsalita syang muli.


"Samantha..." She called me. I looked at her at mukhang nagdadalawang-isip pa sya. I motioned my hands na ipagpatuloy nya ang kanyang sasabihin.


"Ahm... Gagawin din ba natin yung ginawa ng married couple. Like kissing and making—— having sex?" 


Mabilis na nahigit ko ang aking paghinga. I gasped because of what she said. I quickly smacked my hands to Zoey.


Crook the HomophobicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon