Zoey's PoV:
"Bakit ka naman nagpatawag ng meeting Mare?" Tanong ni LJ. Nakakunot ang kanyang noo habang matamang nakatingin sa akin. Magkakatapat kaming nakaupo sa isa't isa.
"Ichichika mo na ba sa amin ang lovelife mo with the Bitch CEO?" Nikki said while smirking mischievously. Talagang inaantay nila ang pagkakataon na to. Well, we all love gossiping though.
Isang malalim na buntong-hininga ang aking ginawa. "Yes and kailangan ko ng advice nyo."
Automatic na napatakip ako ng aking tenga nang sabay silang tumili. Ugh! Mabuti na lang talaga at nasa bar kami ngayon. Kanya-kanyang business ang mga tao.
Napaayos sila bigla ng upo. They're really interested to know what happened to me. Since naganap ang pag-amin namin ni Samantha ng so called relationship namin, ngayon ko lang uli sila nakausap. Pare-parehas kasi kaming busy for the past few days.
"So I guess you guys heard the issue of me and Samantha... It's kinda true." Panimula ko. We tossed a drink, a margarita to be exact before I continue to tell my things. Aish. Ang pait.
Wala naman sigurong masama kung sasabihin ko sa kanila ang sitwasyon namin diba? As far as I remember ay wala pa naman kaming nadidiscuss na rules about that.
"It all started here in the bar, dito kami unang nagkita ni Samantha. And uhm... something happened to us." I jumped off with my seat when they slammed the table suddenly.
Rumehistro ang gulat sa kanilang mga mukha. And gosh, ang epic ng reaction nila hahaha.
"What the? Ang speed mo naman Mare. Naka-shoot ka kaagad sa kanya." They're now smirking mischievously while staring at me.
I bit my lips in so much embarrassment. Alam nila kung anong kondisyon ko. On the other side, may tama rin sila. I'm really fast right? Ganon siguro talaga kapag magaling ang performance sa bed.
"Ang kaso.. hindi nya alam na may nangyari sa aming dalawa. She's so drunk that night to the point na inakala nyang lalaki ako." Malungkot kong saad. I can say that I'm disappointed with that. Why naman kase ganon?
Nakita kong napangiwi bigla si LJ. "Ang ouchy naman nyan Mare. Bakit ayaw mong sabihin sa kanya ang totoo?"
I smiled weakly. Yes, sumagi rin yan sa isipan ko. But I decided na wag muna yung gawin. Nag-aantay lang ako ng tamang timing.
"I'm afraid kung anong magiging reaksyon nya." I said in a low tone. Nakita kong napatango-tango naman sila bilang sagot. They motioned me to go on with what I would say.
"Many things had happened and she caught me off-guard. She offered me a deal that I can't refuse. Magaling kasing magblackmail si Samantha." Natatawa kong saad.
Sinimulan kong ikwento sa kanila lahat-lahat ng mga pangyayaring naganap sa amin simula nung una hanggang ngayon. Of course, sinummary ko na lang yung iba para mabilis.
Ilang minuto ang nakalipas at tapos na rin akong ikwento sa kanila ang lahat. They're really surprised with I've said.
"So you're saying that you two are married?" Nikki said. Napatango-tango ako bilang sagot. "Kakaiba rin pala ang Father nyang asawa mo Zoey, talagang naninigurado. Itinali ka na agad."
I chuckled with that. Ganon talaga siguro kapag businessman.
"Wait. If you two are married then bakit sinabi ni Samantha na mag-girlfriend lang kayo?" LJ suddenly interrupted.
BINABASA MO ANG
Crook the Homophobic
RomanceSamantha Laurent, a homophobic bitch. 33 years old. She owns various business. Malaki ang galit nya sa mga babaeng pumapatol din sa kanyang kapwa. A gorgeous woman and a body to fantisize for. It's been a while since nakipaghiwalay si Alexander Del...