Samantha's PoV:
"So how was the talk Samantha? Hindi naman halatang nag-enjoy ka." Mabilis na nawala ang aking ngiti sa sinabi ni Emrei. I'm back here again in our table.
"Shut up." Masungit kong saad. Isang mapang-asar na ngisi ang nakita kong sumilay sa kanyang labi. Argh.
Maybe my lips are still swollen kaya halatang-halata na nakipagmake-out ako kay Zoey. Oh well, there's nothing wrong with that. After all, asawa ko naman sya.
I took a sip of the drinks that I ordered a while ago. Just like what I said to Zoey, kasama ko ang mga bitchy friends ko na si Arshen at Emrei na maghang-out together. Actually, inaya namin si Arshen at mabuti na lang talaga at pinayagan sya ng ex-step daughter ko na si Yana.
So here we are, enjoying ourselves. Mukhang nasa panig ko ang tadhana kaya nakita ko ngayon ang taong hindi ko inaasahan na makita.
Muling tinapunan ko ng tingin ang kinaroroonan ng table nila Zoey. She's with two girls na sinasabi nyang kanyang 'friends'. Tsk.
Sinipat ko ng tingin ang dalawa at masasabi ko naman na wala akong nararamdamang bad vibes sa kanila. Hmm, mukha namang hindi sila threat sa akin. Okay they're on my good side.
"Samantha mabuti na lang talaga at hindi natutunaw si Zoey sa klase ng tingin mo." Arshen said and she's also smirking mischievously at me. I quickly gave her my death stares.
Ugh! Minsan talaga ay napapaisip ako kung bakit ko ba naging kaibigan ang dalawang to. Masyadong mapang-asar eh.
"Tss. I'm busy staring at her. Naninigurado lang na walang lalandi sa kanya." Nakataas-kilay kong saad. Sa panahon ngayon, mahirap na talaga lalo na't nagkalat pa naman ang mga malalandi.
Napakalakas pa naman ng sex-appeal at charms nya. Yung tipong napapatingin talaga yung mga tao.
"Pfft—— kung hindi ko lang alam na may deal kayong dalawa, iisipin ko na talaga na may namamagitan sa inyo."
Mabilis na napasimangot ako dahil don. What the? Why would Arshen think like that? Ugh. Hindi ko maimagine. Mas magandang magsettle na lang kami sa mga nangyayari ngayon.
"Stop that nonsense. Alam mong hindi ako pumapatol sa kapwa ko babae. I'm straight." Seryoso kong saad at nagcrossed-arms pa. They quickly giggled. Aba't! May nakakatawa ba sa sinabi ko?!
"It's looks like the tables are now turned. Keep saying that to yourself. Malakas ang gaydar namin na baliko ka na rin Samantha." Emrei said playfully while wiggling her eyebrows.
"Walang masama kung aamin ka. You know, marami akong kilala na ganyan ang linyahan pero pasway-sway na ngayon sa rainbow squad." Dagdag pa ni Arshen.
I groaned. Napailing na lang ako sa kawalan. Aish. Bahala na nga sila kung anong gusto nilang paniwalaan. Basta alam ko ang totoo.
But something's weird. My heart keeps on saying na may point silang dalawa.
Whenever I'm with Zoey, bigla-bigla na lang nagwawala ang puso ko sa bilis ng kabog. She's the only person who managed to make me feel different emotions. Lastly, she knows how to handle and take care of me.
Sa tagal naming nagsasama, never nya pa akong sinigawan o sinaktan man lang. Kahit na lagi akong nagsusungit sa kanya, she just laughed it off and hugged me instead.
I heaved a sigh. "Okay fine. I'm still straight but there's a part of me na bumabaliko pagdating kay Zoey."
With that, sabay silang napatili. Automatic na napatakip ako ng aking tenga. Ugh. Grabe naman ang reaction nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
Crook the Homophobic
RomanceSamantha Laurent, a homophobic bitch. 33 years old. She owns various business. Malaki ang galit nya sa mga babaeng pumapatol din sa kanyang kapwa. A gorgeous woman and a body to fantisize for. It's been a while since nakipaghiwalay si Alexander Del...