Zoey's PoV:
"Pardon? Miss, excuse me but mukhang nagkakamali ka ata. Walang asawa si Samantha." The guy said and laughed loudly. Mabilis na sinamaan ko sya ng tingin. Argh. Nag-iinit ang ulo ko sa lalaking to. Who the hell is he ba kasi? Tsk.
Mukha atang may gusto pa sya sa asawa ko. But duh, hindi ko sya hahayaan na makagawa ng move noh.
"Sorry to burst your bubble but to tell you the truth, Samantha's already married. At ako ang asawa nya." Mariin kong saad. Hindi makapaniwalang tinapunan ako ng tingin ng lalaki. I know that he's still not believing me.
I'm actually planning na ipakita ang ring naming dalawa at nang sa gayon ay may proof naman ako.
Hindi ko inalis ang aking tingin sa kanyang mata. Naputol lamang iyon nang maramdaman kong may humawak sa aking wrist. I looked at that someone and I saw that it's my wife. I quickly softened up. Mygoodness, I really miss her.
Hindi ko mabasa ang kanyang expression kaya hindi ko alam kung okay lang ba sa kanya ang ginagawa ko. Nevertheless, I'm still gonna do this. Duh, hindi ko hahayaan na halikan sya ng lalaking to.
She looked at the guy with an apologizing look. "Sorry with that Chase. She's just messing with us."
My jaw-dropped because of that. What the? Tama ba yung pagkakarinig ko? Hindi makapaniwalang tinapunan ko ng tingin si Samantha but she's not looking at me.
Automatic na nakaramdam ako ng sakit sa aking dibdib. My heart's in pain. Ganto pala yung feeling kapag dineny ka ng taong gusto mo. To be honest, I do feel disappointed sa sinabi nya.
Isang malalim na buntong-hininga ang aking ginawa. Pilit kong pinakalma ang aking sarili. Hindi dapat mawala ang poise ko.
I noticed that the guy's smirking mischievously. Napakuyom ang aking kamao. Argh. Nakakaasar talaga sya. Parang gusto kong suntukin ang mukha nya.
"Don't worry, that's fine with me Samantha. It seems like your friend right beside you is still in her dreamland." He said. My jaw tighten because of that. I gritted my teeth in annoyance.
Tsk. Just wait until malaman mo kung anong katotohanan. Che! Asawa ko naman talaga si Samantha kahit na sabihing fake yung marriage thingy naming dalawa.
When suddenly, I realized something. Hindi kaya sinabi yun ni Samantha dahil gusto na nyang tapusin ang namamagitan sa aming dalawa?
Automatic na nakaramdam ako ng takot dahil don. I shivered in fear. I can feel that my heart's throbbing in pain. I quickly shrugged that thought away. No... It cannot be. Alam kong mahal nya ako.
Fuck. Hindi dapat ako gumawa ng bagay na ikakagalit ni Samantha. Baka kung anong mangyari.
"Thanks for the food Chase. I think, mauuna na kaming dalawa." She budded her goodbye to him.
Chase is his name huh? Ang pangit namang pakinggan.
Akmang lalapitan pa uli ni Chase si Samantha nang mabilis akong pumagitna sa kanilang dalawa. I raised my one eyebrow on him. Aba't, gusto pa ata nyang maka-chancing huh?
I felt that Samantha held my wrist and pulled me into somewhere. Napakahigpit ng hawak nya sa akin to the point na napapangiwi na ako sa sakit. We stopped in front of her car.
"What the hell was that Zoey?! Bakit bigla-bigla ka na lang nag-aappear out of nowhere?" Nanlilisik ang mga mata miito habang nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
Crook the Homophobic
RomanceSamantha Laurent, a homophobic bitch. 33 years old. She owns various business. Malaki ang galit nya sa mga babaeng pumapatol din sa kanyang kapwa. A gorgeous woman and a body to fantisize for. It's been a while since nakipaghiwalay si Alexander Del...