Zoey's PoV:
"What the hell was that Zoey?!" Ramdam na ramdam ko ang diin sa boses ni Samantha. Fuck. Nakakatakot.
Naglakas-loob ako na salubungin ang kanyang mata and mygoodness, napakatalim ng nga tinging ipinukol nya sa akin. This is the worst and scariest expression I encountered from her so far.
"Bakit magkasama na naman kayo ng mahaderang babaeng yun?" She asked and gripped my shoulders tighter. She's staring at me intently with her deathful gaze.
Hindi ko maiwasang mapakagat-labi. Damn. Even though she's mad, ang ganda nya pa rin. Aish. Parang napapatulala ako kay Samantha. I should stop this nonsense.
But wait. In the first place, bakit nga ba ganto ang reaction nya? Bakit sya naiinis o nagagalit na makita kaming dalawa ni Abby? Wala naman kaming ginagawang masama eh.
Kahit kinakabahan, I gathered all my courage before I started to speak out myself.
"I accidentally bumped into her awhile ago. Parehas naman kaming walang kasama so we decided na magbonding na lang dalawa." Mahinahon kong sagot. Inilagay ko ang aking kamay sa kanyang balikat. I started to caress it in a gentle way upang pakalmahin sya.
"Samantha, she's my friend. Atsaka wala naman kaming ginagawang masama." Dagdag ko pa. With that, nakita kong mas lalong sumama ang expression ng kanyang mukha.
"Really huh? Eh ano yung nakita ko? She fucking kissed you!" Nanggigigil nitong saad. Marahas na itinukod nya ako sa likod ng pintuan. She's now trapping me with her arms. "Paano kung wala ako don? Paniguradong mas worst pa ang pwede nyang gawin sayo."
Damn. It should be the other way around. Ako dapat ang gumagawa nun sa kanya.
"She's just messing with me. I'm sure of that." Confident kong saad. "If ever man na may gawin si Abby sa akin, hindi ako papayag. Knowing that I'm already taken and comitted by you." Dagdag ko pa.
Hindi ko maiwasang mapangisi nang makita kong bigla syang natigilan. That's good dahil alam kong may effect ang sinabi ko sa kanya.
Napapikit sya nang mariin. She let out a loud groan. "Why do you keep on defending her? Tsk. Dun ka na nga sa kanya." Masungit nitong saad at inirapan pa ako.
Napakamot naman ako sa aking batok. Minsan talaga ay hindi ko maintindihan si Samantha. Tulad ngayon, she said awhile ago that I should follow her tapos papaalisin nya na ako? If I do that, paniguradong magagalit naman sya sa akin.
I heaved a sigh. "Bakit ka ba naiinis?"
Mabilis na napasapo ako sa aking dibdib when Samantha suddenly slammed the door. Whoo! Mabuti na lang at hindi ako ang napagdiskitahan nya.
"That woman fucking kissed you. She's flirting with you for pete's sake! Tapos ikaw, hinahayaan mo lang. Sino ba namang hindi maiinis don huh?" She exclaimed. Muling bumalik ang hindi maipintang expression nito.
"What do you want? Gusto mo bang ikaw lang ang gagawa nun sa akin huh?" I asked instead.
I know parang naghuhukay na rin ako ng sarili kong libingan sa ginawa ko pero gusto ko lang kasi syang asarin. Also, may gusto rin akong malaman.
"I'm your gorgeous wife. Asawa mo ako. Ano bang mahirap intindihin don?" She answered with her stoic expression. Hindi ko maiwasang mapakagat-labi. It's like a music to my ears. Ang sarap pakinggan.
BINABASA MO ANG
Crook the Homophobic
RomanceSamantha Laurent, a homophobic bitch. 33 years old. She owns various business. Malaki ang galit nya sa mga babaeng pumapatol din sa kanyang kapwa. A gorgeous woman and a body to fantisize for. It's been a while since nakipaghiwalay si Alexander Del...