Công ty HS hôm nay được phen nháo nhào bởi thông tin về hợp đồng với WJ thất bại thảm hại. Từ trên xuống dưới, bộ phận nào cũng thầm thì to nhỏ. Họ nghi ngờ năng lực của vị giám đốc Jung Hoseok đây vốn không như lời đồn. Càng thảm hại hơn đó chính là xui xẻo liên tiếp đổ xuống công ty của họ. Dẫn đến chuyện không ít nhân viên đã phải bị vạ lây bởi cắt giảm nhân sự do không còn đủ kinh phí.
Jung Hoseok như muốn điên lên khi chẳng thể làm được việc gì theo ý hắn cả. Hắn không thể hiểu lí do tại sao tất cả tập đoàn mà mình nhắm tới lại khăng khăng từ chối lời đề nghị ký kết hợp đồng. Trong khi lợi ích về chuyện làm ăn này đều hoàn toàn như mong muốn của họ. Chẳng phải là quá kì lạ hay sao?
"Min Yoongi, em mang tài liệu này nghiên cứu xem chúng ta cần đầu tư kế hoạch với bên đó sao cho thuận lợi nhất đi. "
Hắn day trán, mệt mỏi đẩy xấp giấy tờ về phía cậu. Yoongi bình thản nhận lấy, cúi đầu rồi rời khỏi văn phòng giám đốc. Khi cánh cửa khép lại, cậu mới ngoái đầu quan sát sự tiều tụy của hắn qua tấm kính. Nếu nói không xót chắc chắn là lời dối trá, bởi chỉ có cậu mới biết được Hoseok đã khổ sở tới mức nào bởi việc làm ăn không thành. Ở công ty, hắn chỉ thể hiện một phần mệt mỏi mà thôi, còn khi ở nhà, cậu đã phải cố gắng kiềm nén xúc cảm đau lòng của bản thân rất nhiều để an ủi Hoseok.
Cũng bởi hắn quá tin tưởng người hắn yêu mà bao nhiêu hợp đồng qua tay Yoongi đều thất bại thảm thương. Những xấp tài liệu kế hoạch mà Hoseok tỉ mỉ vạch ra đều được bàn giao lại cho Jiguk, vì thế bên đó đều đi trước một bước. Tình hình chuyển biến tốt đến mức tự khi nào họ đã đá công ty của hắn khỏi danh sách top Hàn Quốc.
"Con nghe thưa chủ tịch. "
Đầu dây bên kia không ngừng quát mắng khiến Hoseok chỉ biết ngậm ngùi im lặng hàng giờ đồng hồ. Ông ta cực kỳ thất vọng bởi cách làm việc xuống dốc của đứa con trai, thậm chí hắn có thể nghe cả tiếng đập phá đồ đạc vô cùng hỗn loạn.
"Con xin lỗi. Là con sơ suất khiến công ty rơi vào cảnh này.. "
"Là do thằng thư ký giẻ rách tiêm nhiễm vào đầu mày những thói hư tật xấu đúng không? Ngay từ ban đầu tao đã cảm thấy nó không bình thường rồi. Đáng lẽ lúc ấy tao nên giải quyết nó cho xong thì chẳng xảy ra cơ sự như vậy! "
Lão nghiến răng, từng lời phát ra đều cay nghiệt như lời của quỷ dữ. Jung Hoseok nghe thế liền xám mặt, hắn không ngờ ba mình đã từng có suy nghĩ làm hại Yoongi.
"Đừng lôi em ấy vào chuyện này. Đây là lỗi của con. "
Hắn gằn giọng, thế nhưng đầu dây bên kia đã dập máy từ khi nào. Hiện tại chỉ còn nghe tiếng tút tút đáp trả thanh âm bất lực từ phía Hoseok. Lần trước lúc hắn hỏi về việc cái chết của ba Yoongi có liên quan tới lão hay không thì lão khăng khăng bảo chẳng có. Nhưng sự thật đúng là khiến người khác đau lòng, hắn nhớ về ngày hôm đó bản thân đã bí mật cho người điều tra lại toàn bộ hồ sơ vụ tai nạn ấy.
Camera của một xí nghiệp gần đó những tưởng đã hư bởi những thước quay chỉ chập chờn không rõ ràng. Với bản tính kĩ càng của mình, Hoseok liền xem xét qua một hồi rồi liên lạc với nhân viên phục chế. Hắn nói phải làm mọi cách đưa dữ liệu trở về nguyên gốc, tiền không phải vấn đề.
Sau khi hoàn tất, đoạn ghi hình được gửi trực tiếp qua mail cho Hoseok. Lúc xem xong, hắn chỉ biết lặng người bởi hình bóng hung thủ xuất hiện quá đỗi quen thuộc.
Chắc chắn Yoongi sẽ rất hận hắn bởi suy cho cùng thì dòng huyết mạch đang chảy trong người mình cũng thuộc về lão.
Hoseok đập bàn một cái thật mạnh, hắn nghiến răng, đôi đồng tử bấy giờ đã đỏ hoe trông cực kỳ đáng thương. Hắn đối với cậu là thật tâm, nhưng sao số trời trớ trêu cứ khiến cho hắn hết lần này đến lần khác khó xử.
Chuyện ân oán có lẽ phải trả.
Hắn một bên là tình yêu một bên là tình thâm, cứ đứng giữa ngã ba đường mà loay hoay đưa ra chọn lựa khó khăn.
.
"Gọi nó vào đây. Thứ rác rưởi như thế mà cũng gan đấy. "
Lão chủ tịch rít điếu thuốc một hơi, đôi mắt tuy đã hằn bao vết chân chim nhưng vẫn toát lên vẻ sắc lạnh khiến người khác phải khiếp sợ. Lão phả khói vào không khí, đúng lúc đó, cửa phòng mở ra.
"Ngài tìm tôi? " Yoongi giữ sự bình tình, cúi người lịch sự trước lão.
Lão cười hắc lên, sau đó ngay lập tức vào thẳng vấn đề.
"Chuyện mà cậu làm với công ty HS ta đều biết cả. Những kế hoạch được vạch ra nhờ sự cố gắng, tâm huyết xương máu của đứa con trai ngu ngốc đều bị cậu đem giao cho người khác. Thật là nuôi ong tay áo.. "
Nói đoạn, lão liền liếc mắt nhìn tên thư ký đứng kế bên, ra lệnh cho hắn rời khỏi phòng.
"Cậu là Min Yoongi nhỉ? Là con trai của tên tài xế giẻ rách đã chết trong một vụ tai nạn thương tâm đúng không? "
Yoongi trừng mắt khi lão bắt đầu động chạm đến ba mình. Ngay lúc này, cậu chỉ muốn nhào đến giết chết lão, nhưng hình bóng Hoseok lại cứ thế hiện lên khiến cậu chẳng thể nào hành động theo ý mình.
"Thế thì sao? " Cậu cố kiềm chế, nhưng chất giọng vẫn run run đầy tức giận.
"Để tao nói cho mày nghe một bí mật. Cái chết năm đó, là do tao sắp đặt! Và mẹ mày bây giờ chính là người phụ nữ của tao! Một khi tao đã muốn thì không có gì là không đạt được cả. Vậy nên, thứ ất ơ như mày, hãy liệu hồn xem xét rồi rời khỏi Hoseok con tao. Đừng khiến mọi chuyện tệ hơn nữa thằng nhãi. "
Yoongi nghe từng lời lão phát ra thật khủng khiếp. Lão đang thừa nhận chính lão là hung thủ của vụ án năm ấy nhưng cậu lại chẳng thể làm gì được.
"TÔI GIẾT CHẾT ÔNG! ĐỒ KHỐN! "
Cậu cuối cùng vẫn không giữ nổi được bình tĩnh, cậu lao vào lão Hanseok, mạnh bạo bóp lấy cần cổ già nua ấy. Mặc cho lão cứ cười cười trông rất đáng sợ thì cậu vẫn cố gắng siết chặt bàn tay đến nổi gân xanh đã nổi lên đầy cả cơ thể.
"Lôi cậu ta ra khỏi chủ tịch! Ở đây có người muốn mưu sát! "
Tên thư ký ban nãy ngay lập tức gọi người kéo cậu ra khỏi lão. Như đã lên kế hoạch từ trước, cảnh sát ập vào rất nhanh và lôi Yoongi rời khỏi đó.
"Tôi sẽ giết chết ông! "
"Yoongi.. Có chuyện gì thế này? " Hoseok chạy đến, vội vàng hỏi nhưng cậu giờ đây chỉ im lặng.
Cậu cười khẩy, hoá ra cậu đã bị lão chơi một vố rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HG | Câu Chuyện Dưới Gầm Bàn
ChickLitWARNING: FIC CÓ CHỨA TÌNH TIẾT KHÓ CHỊU, LƯU Ý TRƯỚC KHI XEM "bạn học Jung, lại quên kéo khoá quần à? " ©soleiilluna Begin: 27/1/2019 End: 21/9/2021 #1 nc17 (27/6/2020) #1 hopega (18/7/2020)