"Bye po mommy-ninang"kumaway si Wallace kay via habang nakangiti.
Gumanti ng kaway si via. "Bye baby! See you next week again"aniya.
Tumango tango ang anak ko bago naunang sumakay sa kotse.
Lumapit si via sa akin saka ako niyakap.
"Ahh maghihiwalay nanaman tayo pero magkikita pa naman. I miss you ulit! Ingat kayo ha Pati si baby"humiwalay siya ng yakap saka hinawakan ang tiyan ko.
"Oo sige magiingat ka din! Wag magpapakalasing masyado viary!"paalala ko.
Napahalakhak siya saka nagflip hair pa.
"Madami nanaman akong maaakit bes"natatawa nitong sabi.
"ganda mo kasi! O sya sige na mauna na kami ha"
Nagbeso pa kami bago ako sumakay sa sasakyan.
"You miss each other huh"ani ng katabi ko.
"Ilang taon kaming hindi nagkita kiel"i said.
"I see"
I sighed
Nilingon ko siya pero hindi niya ako nilingon 'deretso lang siya sa dinadaanan
"Do you love him from the start?"tanong niya na ikinabigla ko.
Umiling ako bilang sagot.
"Wala kiel, bakit mo ba natanong yan?"I asked.
"Siya topic niyo kanina diba. May balak ka bang ipakilala sa kanya si Wallace?"nabahala agad ako baka narinig ng anak ko ang usapan namin. Pero agad akong napahinga ng maluwag ng makita itong nakatunganga sa bintana.
Muli kong nilingon si kiel saka bumuntong-hininga.
"Para sa ikatatahimik ng lahat. Hindi kiel dahil ikaw na ang nakilalang ama ng anak ko. At kung ano 'man ang naiisip mo hindi totoo yon, okay"paliwanag ko.
Nilingon niya ako ng walang reaksyon.
"Really huh. Okay I trust you"malamig niyang tugon.
Natulala ako sa inasta niya.
"Bakit? Ano ba naiisip mo sakin? Makikipagusap kay lucas? Kiel hindi naging kami una palang, at wala kaming relasyon noon nang mabuntis ako kay Wallace walang kami"patuloy kong paliwanag.
Nakita ko ang pag igting ng panga nito pero hindi sumagot.
"Bakit? Yan tanong mo? Bakit ka nakipagsex sa kanya?"nanlaki agad ang mata ko.
"Kiel ano ba! Baka marinig ng anak ko yang sinasabi mo!"sigaw ko. Nilingon niya ako habang matiim ang matang lumingon saakin
"I really can't believe na siya pa rin ang naiisip mo.. Are you still want to be with him? do you want to meddle on their family?" Sarkastiko niyang sabi.
Hindi ako nakapigil agad na sumampal sa kanya ang palad ko. Naitigil niya ang sasakyan tsaka ako nilingon.
"Mommy? Daddy? Why are you fighting po?" Rinig kong sabi ni Wallace sa likod.
Mabibilis ang pahinga ko saka nilingon ang anak ko.
Bumuhos ang luha ko habang nakatingin sa kanya ng masama.
"You are mine jasiah!"sigaw niya na ikinabigla ko.
Hindi ako makapaniwalang tumitig sa kanya habang malalalim ang paghinga.
"Kiel ano bang nangyayare sayo?"pilit kong inaabot ang pisngi niya pero iniwas niya iyon.
Nilingon niya ako habang malalalim ang paghinga niya.
Agad niya akong niyakap ng mahigpit. Napahagulgol ako sa balikat niya. Rinig ko ang pag iyak ng anak ko, agad akong humiwalay sa yakap saka hinawakan ang kamay ni Wallace.
"Anak tahan na I'm okay Wallace"umiiyak kong Saad.
"Mommy namumula ang face mo" hinawakan ng maliit niyang kamay ang pisngi ko.
Mas napahagulgol ako saka siya niyakap.
"Jas.. I'm sorry" rinig kong salita ni kiel.
Agad ko siyang hinarap saka tinitigan ng taimtim. Nanlambot agad ang reaksyon niya
"Ganon pala tingin mo saakin? Ano? Simula noon? Simula nang may mangyare saating dalawa?"matigas kong sabi.
Umiling siya ng umiling saka pilit na hinawakan ang pisngi ko.
"No no, I'm sorry jas hindi ko sinasadya please nabigla lang ako babe sorry" iniwas ko ang paningin ko saka inalis ang seatbelt ko
"What are you doing? Aalis ka? Hindi puwede!" Pilit niyang hinaharap ako sa kanya. Di ako nag paatinag kinuha ko ang bag ko saka binuksan ang pinto
"Anak Tara na"agad kong sabi saka inalis ang seatbelt ng anak ko.
Pinunasan ko ang muka nito na may bahid pa ng luha.
"Jas!"sigaw pa ni kiel. Rinig ko ang pag labas nito sa sasakyan pero di ko pinansin.
Mabilis akong humakbang palayo habang hawak ang kamay ng anak ko.
Ngunit napatigil kami ng hinablot ni kiel ang braso ko
"Ano ba! Bitawan mo nga ako!"sigaw ko.
"No! Fuck jas where are you going! Uuwi na tayo please I'm sorry!"sigaw niya.
Pilit kong inaalis ang kamay niya sa braso ko pero di ako nagtagumpay dahil sa lakas niya.
"Kiel tumigil ka nga! Kay via muna kami! Magpalamig ka ng ulo mo ng wala kami!" Sigaw ko. Nang maalis ko ang kamay nito sa braso ko nagtawag agad ako ng taxi. Tyempo naman na may tumigil.
"Wallace sumakay ka na"utos ko. Agad naman itong sumakay
"Jas please.. let's talk later please"patuloy na pagmamakaawa ni kiel.
Malamig ko siyang tinignan bago pinihit ang pinto ng taxi. Pero di ko pa nasasara yon ay pilit na nitong binuksan
"Tumigil ka nga kiel! Ano ba! Umalis kana!"
"Ma'am ano pong nangyayare? Tatawag na po ba ako ng pulis?" Rinig kong sabi ng driver.
Nilingon ko ito at inilingan
"Hindi na kailangan kuya." Sagot ko.
Tinignan ko ulit si kiel pero ang muka nito mukang dismaya. Nag angat siya ng tingin bago binitawan ang pinto
"Jas let's talk later pupuntahan ko kayo please babe listen to me. I love you"aniya.
Di ko siya sinagot. Agad kong sinara ang pinto saka humingi ng sorry kay manong.
BINABASA MO ANG
My Sex Addiction (COMPLETED) |EDITING|
Romance|MATURED SCENES| !SPG! A/N: Expect some immature typings Being Raised in poverty, Jassiah Guerrero Became S*X addict. Will they get together? Written in: Tagalog Start: Sep 10, 2020 End: Oct. 4, 2021