Piper's POV
"Si Lily, Tap, at si Mingming. Ang wonderpets tutulong sa inyo. Anong kailangan? Magtulungan. Anong kai—" Nakiki-sing along ako sa Wonderpets nang may naglipat ng TV at napunta ito sa basketball.
"Sakto." Sabi ni Kuya. Tiningnan ko sya nang masama pero di nya pa rin ako pinapansin.
Naku! Kung hindi ko lang to kapatid malamang na napagtripan ko na to. Kaso pag ginawa ko yun, kakailanganin ko nang magbalot-balot at mamalimos o magtinda ng sampaguita sa daan.
"Wow. Lupet." Bored na sabi ko. Nakakabadtrip talaga pag Sabado. Wala akong mapagawan ng trippings ko.
Nakatulala ako at halos mapatalon nang binalibag sa akin ni Kuya yung iPhone nya. Grabe, kung ibato nya naman feeling nya andami nyang stocks ng cellphone.
*099999999999 calling...*
"Hello?" Sino kaya to? Kuya talaga, nuknukan ng tamad.
"Ayessa-"
"Piper." Sabi ko. Jusko. Tawagin na ako ng lahat sa mababantot na pangalan wag lang Ayessa.
"Whatever. At the Park. Now."
"Makautos-*beep*" Wow nemen. Best in GMRC talaga sya.
*09999999999 dialing...*
"What?!"
"*beep* *beep*" Napangisi ako dahil nakaganti ako. Wahahaha. Pinagpatayan ko kasi agad si Pres matapos nyang sagutin ang cellphone nya.
Pumanik ako at nagbihis. Baka naging dragon na si Pres e. Pag nagalit pa naman yun, kahit si Son Goku kakabugin.
//Park
*poke*
Lumingon ako at nakita ko si Pres.
"You're 12 minutes and 23 seconds late." Sabi nya.
Yung totoo?! Human clock ba talaga sya at pati seconds alam nya?
"So, anong gagawin natin dito?" Tanong ko.
"-_____-. Probably stare at everything until you know how to act like a princess." Sabi nya.
Me be like: Nosebleed ako dun dre!
"Princess?! Hindi naman ako princess. Mas tanggap ko pa kung amazona, ninja or the next Bruce Lee or Jackie Chan. Washa! Shoo! Shaa!" Sabi ko at kumarate ng hangin.
"Tss." Pinatong nya bigla yung libro sa ulo ko.
"Sa pathway ka lang lalakad. Pag lumagpas ka, you'll going to be punished."
BINABASA MO ANG
The Rule Breaker (Completed)
Humor"I don't break the rules. I just BEND them." © 2016 by NilMerry (WhereAreMyShoes) ✨stay rad.✨