Christine's
"Uy Christine, diba yung ex mo yon?" Mabilis kong tinignan ang tinuturo ni Mae.
"Jay?" Nagtatakang sambit ko at agad na naglakad papunta sa kinaroroonan niya.
Bryan was about to punch him pero naunahan niya.
"Jay! What are you doing?" Tanong ko nang makalapit ako. I held his arm and noticed that he calmed for a bit.
"Bryan? What happened?" Mahinahon kong pagbaling kay Bryan na kasalukuyang hawak ang labi niya.
"I don't fucking know, Christine. Bakit di yang ex mo ang tanungin mo?" Inis na sagot ni Bryan at nalilitong tinignan si Jay.
Bago pa ako makapagsalita muli ay hinawakan niya ako sa pulsuhan ko at hinila.
Paulit-ulit ko siyang tinatanong kung ano bang problema niya pero hindi siya nagsasalita. Nakarating kami sa labas ng main building. Hindi ko rin alam kung bakit hinahayaan ko lang rin siyang hilahin ako.
"What are you doing? You're dragging her." Bago pa man kami makadiretso palabas ng gate ay may pumigil sa amin.
"Stay out of this, Park Sunghoon." Matiim niyang sagot.
Sunghoon was about to argue but I cut him off. Masyado na siyang maraming iniisip these past few days, ayoko dagdagan pa iyon Besides, he has nothing to do with this
"It's okay Sunghoon." I nodded at him and he seemed a bit confused at first but ended up letting go of my wrist na hawak rin ni Jay.
"Are you sure?" He worriedly asked.
"Yes, he will not hurt me, Sunghoon." I assured. he hesitantly nodded.
Hinayaan ko siyang higitin ako palabas ng gate. I knew him for ten years but I've never seen him like this.
"Please, get in." Binuksan niya yung pinto ng kotse niya. I don't know why I just did what he says. Ang alam ko lang, it's not a good idea to leave him like this, at this point.
"You really aren't explaining a thing Jay?" Naiinis na sambit ko nang makapasok siya sa sasakyan.
He aggressively brushed his hair backwards at tumingin nang diretso sa harap.
"Punyeta." Rinig kong bulong niya at hinampas yung manibela.
"What the hell Park Jongseong? You hit someone and literally dragged me all the way here tapos hindi ka magpapaliwanag?" Naiinis na singhal ko.
"It's yours." Tinignan ko yung iniaabot niya sa aking panyo. Nagulat naman ako nang makita ito. Bakit na sa kanya to?
"That bastard said you left it on his car." I looked at him confusedly. Diretso lang siya na nakatingin sa harap.
What did he just say?
"The fuck are you saying?" Hindi makapaniwalang tanong ko. Tinignan niya rin ako nang nakakunot ang noo.
"Bryan told Margaux to give it to you because you left it on his car." Tumingin siya sa ibang direksiyon.
Kinuha ko ito at hiniwakan nang mahigpit nang maalala ko kung kanino ko ito ipinahiram.
"You punched him because of that?" Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. I showed her genuine kindness pero ito ang isusukli niya?
"You cannot just leave your things unattended, especially personal things like that." Nakakunot parin ang noon niya.
"I didn't!" Naiinis na sagot ko. I'm not dumb. Alam ko kung ano ang gustong palabasin ni Margaux that's why she ended up with this scheme. Bryan is known for being a notorious fuck boy. And people aren't unaware of his games.
BINABASA MO ANG
𝗛𝗘𝗔𝗥𝗧 𝗢𝗨𝗧 [𝙴𝙽𝙷𝙰𝚂𝙴𝚁𝚈𝙴 #1] 𝙹𝙰𝚈
Fanfiction"Why don't you figure my heart out?" Jay knew her ever since they were kids. In those ten years, they were clueless of what they feel. He knew it's beyond friendship but they're no lovers. --- ENHASERYE #1 (Narration)