Sweitcel's PO'V
Pagpasok namin sa school namangha kami dahil sa ganda ng loob dahil wala ka man lang makikitang kalat kasi sa dati naming school nag kalat ang mga supot at kung anu-ano pang basura pero dito wala. At nag kalat din ang mga students na magaganda at mga gwapo pero sa kanilang mga mata kita mo ang kakaiba nilang Ugali dahil sa pag tingin nila na animong pinipintas ka nila sa kanilang mga isip.
Before we go I introduced my pretty pretty best friend her name is althea Martinez.
"Grabe naman pagtingin nila satin parang hindi tayo welcome dito."bulong ni althea.
"Yaan mona wag mo nalang pansinin."Sabi ko at kumapit naman sya sa braso ko.
Habang nag lalakad kami napadaan kami sa court kung saan meron nag ba-basketball at hindi ko napansin na papunta sakin yung Bola iilag sana ako Kaso huli na tumama na sa muka ko.
"Aww"
"Aray. Ang sakit non"
"Malamang Sakto sa muka eh "
"Mukang mga transfer ata"
"Bagay lang sakanya yan ba't di kasi sya umilag"
"Oo nga Hahahahaha"
Bulong ng mga students na nakakita sakin.
"Ayos kalang cel."sabi ni althea at tinulungan akong tumayo.
"Ayos lang Mejo masakit nga lang yung pisngi ko."Sabi ko at pinagpag ang sarili
"Hoy! Pwede bang paki balik dito yung Bola."sigaw ng kung sino Malamang sya yung bumato. At Palapit samin.
"Hoy ka rin. ikaw ba yung bumato."taas kila na tanong ni althea
"Oo.bakit angal ka."sagot nya na parang nag mamayabang pa.
"Eh tarantado ka pala eh.ikaw na nga yung bumato ikaw pa yung galit."galit na sagot ni althea.
"Hayaan mo na wag mo nang patulan althea."bulong ko sakanya at huminahon naman sya
Palapit sya sakin at tinignan ako a mata.
"Kayo yung mga transfer diba."sabi nya at mas lalo pang lumapit.
Mas matangkad sya hanggang sa ilong nya lang ako.
"Oo paki mo ba. Sa'yo ba tong school nato" sagot ko sakanya.
"Hindi pero terotoryo ko to."Sabi nya at mas lalong lumapit pa at yumuko para mag pantay yung muka ko at muka nya.
"Iayo."mahinang Sabi ko na walang reaction.
"Ha?" Sabi nya at mas lalo pang lumapit na a parang magkakahalikan na kami.
"Ang sabi ko ILAYO MO MUKA MO!"sigaw ko sa mismong muka nya at tinulak sya.
Napakagat sya sa labi na parang naiinis sa ginawa ko.
"Tapang mo ah."lalapit sana sya pero na pahinto sya dahil may lec napalapit.
Siguro isa sya sa mag lecturer dito sa school.
"Anong nangyayari dito Mr.Santos?"Sabi ng prof.
So Santos pala sya.
"Wala naman po sir Reyes."Sabi nya at ngumiti pa na parang walang nangyari.