{Chapter 5}

635 23 6
                                    

Sweitcel's PO'V

Nag kwekwentuhan sila mommy at daddy, tito at Tita mag kausap naman si Kuya at ate belle syempre wala kaming kausap ni althea kaya kaming dalawa naman ang nag usap.

Pinauwi muna ni mommy si manang sa mga apo nya bukas nalang babalik dito.

" bukas na pala tayo mag pra-practice ng sayaw." Sabi ni althea.

" Oo nga eh ba't pa kasi kasama tayo pwede naman yung Iba nating classmates." Sabi ko.

" Kaya nga eh." Sabi ni althea at kumagat ng pizza.

Nag kwekwentuhan lang kami ng kung ano ano at yung nangyari kanina.

Justine PO'V

Hi I'm Justine Fernandez.

Grabe wala paring pinag bago si Belle ang ganda pa rin.

"Ahm belle may nagugustuhan kana ba?" Kabadong tanong ko.

" Oo.bakit mo na tanong?" Sabi nya.

Bigla akong nalungkot dahil may iba na siyang gusto.

" Wala naman." Mahinang Sabi ko.

" o ba't parang na lungkot ka." Sabi nya at hinawakan yung mag kabilang pisngi ko. Kaya biglang bumilis tibok ng puso ko.

" ah a-ano hindi. H-hindi ako m-malungkot. " Nauutal na sabi ko at tumawa naman sya dahilan para napatitig ako sa kanya.

" eh ba't na uutal ka." Sabi nya at bumalik ako sa realidad.

" Hindi kaya." Sabi ko. At nilabas naman nya yung phone at nag pipindot.

" Tara picture tayo." Sabi nya at tinaas yung cp nya.

" huy dito ka tumingin wala sa muka ko yung camera." Sabi ko at napahiya naman ako. Umayos kanga self.

Tumingin ako sa camera at nag picture kami madami - dami din ang Picture namin.

Sweitcel's PO'V

Nakatingin kami ni althea kela kuya at ate belle dahil nag pipicture sila.

" Bagay sila sana sila na lang mag katuluyan. " kinikilig na sa nya sabay tumingin sakin.

" at sana mag katuluyan din kayo ni Kurt at pag nag ka tuluyan kayo team kurtcel nako." Kinikilig na sabi nya at may naisip ako.

" then pag nag katuluyan naman kayo ni kalix. Team alix nako." Gaya ko sa huling sinabi nya kanina.

" Hoy never akong mag kakagusto sakanya no." Sabi nya.

" Alam mo kasi althea hindi mo pa mararamdaman yan ngayon kasi nasa denial stage kana kaya deny ka lang ng deny pero nasa puso mo gusto mo sya." Sabi ko sakanya.

Hindi na sya nakasagot at kumain nalang. Napaghahalataan na sya.

Marami pa kaming pinag kwekwentuhan at hindi na namin na pansin na gabi na pala kaya nag paalam na sila althea ate belle At parents nila.

" punta na kami Raquel sa susunod nalang ulit." Paalam ni Tita at nag paalam na din si tito kay daddy.

" Sige ingat kayo." Sabi ni daddy at na tawa naman kami.

" Hindi naman malayo ang bahay namin Xander jan lang sa tapat oh." Natatawang sabi ni tito at umalis na.

Si mommy naman at daddy nililigpit na yung mga kalat. At Umakyat naman na kami ni kuya. Mejo na wala naman na yung sakit kaya nakakapaglakad naman ako. Tinignan ko si Kuya dahil hindi mawala ang ngiti nya sa labi hanggang sa kwarto nya nakangiti pa rin ako naman pumasok na hindi naman na kami nag dinner dahil sa dami naming kinain.

She Fall in Love With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon