{Chapter 9}

505 25 2
                                    

Kurt's PO'V

Kanina pa kami nag hihintay dito sa table namin pero wala parin sila cel hinihintay din ni kalix si althea tinatanong ko nga kung hinihintay nya ba si althea pero deny lang sya ng deny kaya na paghahalataan shaka pag napupunta sakanila ni althea yung usapan kinakabahan sya.

May nag dala na din ng drinks dito sa table namin. Habang umiinom kami biglang umingay ang paligid at nag sisigawan. Parang may artista na dadarating.

" Ang ganda nyo ate cel at ate althea!"

" Bagay po sainyo yung gown!"

" sana all po!"

" Paano po maging maganda!"

Sigaw ng mga students nung makita nila sila cel at althea na naglalakad at kasama yung parents nila.

" I love you cel!" Sigaw ng kung sino dahilan para tignan ko ng masama pero hindi yun nakatingin.

" will be mine althea!" Sigaw ng kung sino dahilan ng pagsigaw ni kalix.

" akin lang sya!" Sigaw ni kalix at nag peace sign naman yung lalaki.

Huli ka kalix.

Mag sasalita na Sana ako pero naagaw ng atensyon yung angking ganda ni cel ngayon parang wala akong makitang iba kundi sya lang talaga.

Sweitcel's PO'V

Habang Palapit kami nakita ko sila Kurt at kalix sa di kalayuan si Kurt ay nakatunganga na nakangiti Ewan ko ba parang hinihigop ako ng mga ngiti nya parang pinagtutulakan na ngumiti din ako kaya hindi kona na pigilan napangiti na lang ako habang palapit sakanya.

Bakit parang mas nahuhulog ako sakanya. Dapat bang mahiya ako sasinabi ko kanina pero hindi ko maramdaman yung hiya na yon parang hindi ako kinakabahan.
Napatingin naman ako kay kalix na tulaley kay althea.

Tumutulo pa yung laway.eww

Tumingin naman ako kay althea at may dinudukot ko sya handbag nya at tissue yon sabay Punas sa laway ni kalix ay inilagay nya sa bibig ni kalix dahilan para mabalik sa realidad si kalix.

" laway mo tumutulo." Sabi ni althea sabay Turo sa bibig ni kalix.

" yan kasi pre tulaley pa." Pang aasar ni kurt.

" Sorry nakakasilaw kasi ang ganda mo. " Sabi ni kalix at bigla na lang namula si althea.

" Kung nasisilaw ka dapat mata mo yung takpan mo hindi yung tumutulo laway mo jan" sabi ni Kurt at tinignan sya ng masama ni kalix.

" Ay paupuin nyo muna kaya kami bago kayo mag usap." Sarcastic na sabi ni althea.

" dito ka Kulot ay I mean althea pala." Sabi ni kalix at tinignan naman sya ng masama ni althea.

Kung ako sainyo hindi ko tatawagin si althea sa secret nickname mag kakaroon ng civil war. Ahhaha.

" cel dito ka sa tabi ko." Sabi ni Kurt at inayos pa yung upuan.

Mejo kinilig ako. Ahihihi

" Sige. " Sagot ko at umupo at tumingin sa stage dahil mag sisimula na.

" Good Evening lady's and gentlemen let's start the valentine's day night party!" Sabi ni sir at nag hiyawan naman lahat ng mga tao.

"Okay quite. All of you watch the dancers in the dance floor bla bla bla
Bla bla bla." Ani ni sir hindi na namin pinakinggan yung mga sinasabi nya.

May mga mauuna kasi muna sasayaw mga senior high susunod palang kaming mga junior high kaya sila muna mauuna at Mejo matagal pa yon kasi ang dami pang kung ano ano na dance steps at maingay na din dahil crowded nga ang buong paligid.

She Fall in Love With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon