{Chapter 6}

556 23 1
                                    

Sweitcel's PO'V

Nasa kaligitnaan si sir Sa pagdidiscuss nang may students na tumawag kay Sir.

"sir papuntahin na daw po yung mga sasayaw bukas sa dance room." Sabi ng babaeng students.

" Ok pumunta na yung mga sasayaw bukas excuse kayo sa subject ko ngayon pero may grade pa rin kayo kung gagalingan nyo." Sabi ni sir at ngumiti.

Nag sitayuan naman kami at sinundan yung students freshman siguro to. Pumasok kami sa isang room siguro eto yung dance room.
May nakita kaming lalaki at babae nakatayo sa harap siguro sila yung mag tuturo samin.

" nandito na ba sila althea, kalix, klyde, ela, Alexander, cyril, Ace, mira, sweitcel' and kurt sa section A-Sunflower?" Tanung nung babae sa harap.

" Opo silang lahat po." Sabi nung student na tumawag samin kanina.

" Sige nica pwede kana pumunta sa room mo." Sabi nung babae sa harap.

So nica pala pangalan nya.

Umalis na yung nica kaya nag pakilala na yung babae at lalaki.

" Hi Students I'm ashley you can call me ate ash."

"Hi Students I'm ar-jay you can call me kuya jay. Pakilala ni lang dalawa.

" Ok guys grab you partner and let's start." Sabi ni ate ash at nag si puntahan naman kami daming mga partner.

" line up left for the girls and right for boys. Boys dapat katapat nyo mga partners nyo." Sabi ni ate ash at pumunta naman si Kurt sa tapat ko at kumindat inirapan ko na lang sya.

" the song is guide in your dance." Sabi ni ate ash lumapit naman si Kuya jay at nag simula na sila mag Turo.

" boys hawakan nyo yung kamay ng mga girls and then yung kamay nyo boys lagay nyo sa mga bewang nila parang ganito." Sabi ni ate ash at pinakita samin.

Tumango naman si Kurt at nilagay yung kamay nya sa bewang ko Mejo na palayo pa ko dahil sa ilang.

" and girls lagay nyo yung kamay nyo sa balikat ng mga partners nyo at shaka yung isang kamay hawakan nyo kamay ng boys." Sabi ni ate ash at nilagay ko naman  sa balikat ni Kurt. Nanginginig ko pang hinawakan yung kamay nya.

Yung puso ko eto nanaman sya.

" Ba't na nginginig ka?" Mapang-asar na tanung ni Kurt.

" uhm wala lang." Kinakabahan na sabi ko.

Sana lang hindi nya maramdaman yung puso ko sa bilis nitong tumibok.

Nag pa tuloy kami sa pag pra-practice hanggang sa na perfect namin. Hay salamat makakapag pahinga na din sabi at uupo na sana pero nag salita si Ate ash.

" be for we rest last dance and then pwede na kayo mag lunch." Sabi ni ate ash at napabugtong hininga ako pati si althea.

At nag simula na kami mag sayaw kami ni Kurt ang nasa gitna sila althea at kalix sa tabi namin yung iba nakapaligid samin.

Now playing: Can I have this dance

Take my hand, take a breath
Pull me close and take one step
Keep your eyes locked to mine
And let the music be your guide.

Habang sumasayaw kami parang ang saya ng pakiramdam ko ng mahawakan ang kamay ko.

Won't you promise me?
(Now won't you promise me?)
That you'll never forget
(We'll keep dancing)
To keep dancing wherever we go next
It's like catching lightning
The chances of finding someone like you.

She Fall in Love With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon