Sweitcel's PO'V
Pag tapos ko maligo pumasok ako sa kwarto ni kisha Kala ko tapos na sya maligo pero hindi pa may Naririnig pa akong tubig galing sa cr Mukang nag eenjoy sya Naririnig ko pang nag sasalita sya na "pano ba to?". Hay ang inocente kong kapatid.
Hinila ko yung dalawang storage box palapit sa kabinet nya ko Binuksan at inayos ko yung mga damit nya ang konti lang pala ng mga damit nya.
Lahat naman ng uniform nya nilagay ko dun sa sabitan sa loob ng kabinet at yung mga sapatos naman nya nilagay ko dun sa tabi ng kabinet kung saan nakalagay yung lalagyan ng mga sapatos apat lang yung sapatos nya isang black shoes at tatlong rubber shoes. Pag tapos ko ayusin yun Sakto naman ang pag labas ni kisha na medjo nagulat pa." Ate kanina kapa jan?" Tanung nya.
" Oo inayos ko narin yung mga gamit mo." Sabi ko.
" Hindi na sana ate kaya ko naman ayusin." Sabi nya ulit habang nag pupunas ng buhok.
" Okay lang naayos kona eh, mag suklay kana at baba na tayo." Sabi ko at ngumiti.
Hinahanap naman nya yung suklay nya kaya lumapit ako sa salamin at buksan yung mga kabinet may hair brush naman dun kaya yun yung binigay ko sakanya.
" kumpleto yung gamit dito may lotion din dun." Sabi ko at tinuro yung sa tabi ng salamin. " May mga napkin din jan lahat kompleto pati yung mga girl things." Sabi ko at tumango naman sya habang nag susuklay.
Sinabit nya yung tuwalya nya tyaka binaba yung suklay.
" Tara na?" Tanung ko at tumango naman sya.
Lumabas na kami ng kwarto kasabay naman ang pag labas ni kuya at halatang bagong ligo sya. Ngumiti sya tyaka lumapit samin at inabayan kaming pareho ni kisha Bali nasa gitna namin si Kuya.
" Ang dalawang prinsesa ko." Sabi nya at ngumiti.
" hulaan ko kisha, don't tell me mahilig ka rin sa stitch pero kulay pink?" Sabi ni kuya.
Hindi nag salita si kisha don't tell me daw eh.
" I knew it, tama ba?" Tanung ni kuya at tumango si kisha.
" hay ang mga kapatid kong mahilig sa stitch." Natatawang sabi ni kuya at ginulo nya yung buhok namin.
Bumaba kami habang nakaakbay parin samin ni kisha si Kuya. Naka upo parin sa sofa sila althea, kalix, ken at Kurt habang nag uusap at napatingin sila samin.
"Para kayong triplets." Aniya ni althea at natawa naman si Kuya.
" girl version ni kuya justine sila cel at kisha." Sabi naman ni Kalix.
Nahinto sila ng biglang lumabas si manang galing kusina.
" Okay na yung pag kain nakahanda na rin." Sabi ni manang at ngumiti naman si Kuya.
" Tara na." Aya nya.
Sabay sabay kaming lahat pumunta sa kusina at umupo sa table.
" Sabay kana samin manang." Sabi ni kuya at tumango naman si manang bago umupo.
kumukuha na kami ng pagkain ng biglang tumunog yung cellphone ni althea.
" Ay wait tumatawag si ate." Sabi nya at tumayo.
" Bakit ate....kakain na kami.....ay sasabay kana samin?...Ba't hindi kapa nag doorbell?.....ayun oh may pizza at ice cream....sige wait moko sa gate." Rinig naming sabi ni althea tyaka lumapit samin.
" Nasa labas daw si ate sasabay ata satin." Sabi nya.
" Ba't hindi pa sya nag doorbell?" Tanung ni kuya.