{Chapter 19}

358 12 2
                                    

Kurt's PO'V

Pilit kong tinatanaw si cel kasi hindi ko sya makita sa dami na ring mga studyante nag kalat buti nalang at nakalabas na kami sa gate kasi may kakaiba ng Amoy sa kumpulan na mga studyante.

" Amoy putok don." Sabi ni althea yung nga yung kakaibang Amoy.

" baka ikaw yun." Asar naman ni kalix pero inirapan lang sya.

" asan na ba yon." Pilit sing hinahanap ni althea.

" baka nauna na sa parking lot." Sabi ni kalix at pumunta kami sa parking lot pero konti palang ang nahahakbang namin may bigla na lang humawak sa braso ko.
Mejo na gulat ako kaya agad kong inalis yun at tinignan ko.

Freshman year siguro to kita ko yung kaba sa muka nya.

" k-kuya kurt si..." pabitin na sabi nya.

" si?" Tanung ko.

" si Ate cel na bunggo ng kotse." Dere-deretsong sabi nya at nagulat ako.

" saan?" Mabilis na sabi ko.

" dun po." Turo nya sa kalsada kung saan merong nag kukumpulang mga tao.

Agad akong tumakbo papuntang sa kalsada at hinawi ang mga tao dun ko lang na kita si cel na puro dugo may mga sugat may sugat din sya sa noo nag kalat ang gamit nya at nandon din yung kotse pero walang driver.

Lumapit ako kay cel at hinawakan yung muka nya na walang Malay shaka ako nag angat ng tingin yung tingin na yun may kasamang galit.

" nakita nyo man lang ba yung nakabangga?!" Sigaw ko at Mejo na takot sila kaya napaatras na lang.

" H-hindi po b-bigla po kasi tumakbo may h-humabol na p-po s-sakanya pero h-indi rin naabutan s-sumakay daw po agad ng v-van eh" Nanginginig na sabi nung isang babae.

" asan yung humabol?!" Sigaw ko parin.

" sya po." Turo ng babae dun sa lalaking nakauko at nag hahabol ng hininga.

" pre nakita mo ba yung plate number?" Tanung ko.

" Hindi eh shaka walang plate number parang carnap lang po yung van." Sabi nung lalaki at agad naman may dumating na ambulance at sinakay si cel sumakay din ako at tinext si kalix.

Kalix

Me: mag kita na lng tayo sa ospital.

Kalix : sige.

Me: paki sabi kay althea yung nangyari kay cel kela tita.

Kalix : sige sige.

Binulsa ko agad yung phone ko at tinignan si cel shaka hinawakan yung kamay nya.

Meron ding nilagay yung nurse na parang oxygen ata yung sakop ang bibig at ilong basta yon wala akong alam hindi naman ako doctor.

Mabilis lang kami nakarating sa ospital at binaba sya shaka pinasok yung ospital bed kung saan sya nakahiga.

Hawak ko parin yung kamay nya pero agad na tinanggal yon dahil pinasok sya sa isang room bawal pumasok kaya nandito lang ako sa labas tapos na pansin kong may bintana kaya sumilip ako don pero hinawi pasarado yung kurtena kaya napaupo na lang ako sa upuan at hinawakan yung sintido ko ng dalawang kamay habang nakadukdok.

" kurt!" Tawag sakin ni althea at tumakbo Palapit sakin.

" Asan si cel?" Mabilis na sabi nya.

Tinuro ko lang yung room at bigla na lang sya umiyak kaya pinaupo muna sya ni kalix at pinatahan.

She Fall in Love With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon