{Chapter 11}

398 11 0
                                    

Sweitcel's PO'V

Nandito kami sa park nakaupo lang kami ni kurt habang kumakain ng streets food sila althea at kalix naman nakikipag laro sa mga bata mahilig kasi si althea sa mga bata Ewan ko na lang si kalix.

" Ang ganda dito." Sabi ko habang sumusubo ng siomai.

" maganda talaga." Sabi nya pero parang ako yung sinabihan nya. Hindi na lang ako nag salita

Opss! Wag ka assuming cel!

Habang nililibot ko yung paningin ko may nakita akong tumatakbo na batang babae at papunta dun sa batang lalaki na nakaamba ng yakap parang ngayon lang ulit sila nag kita dahil ang saya nila nung nag kayakap na sila.

" picture tayo." Sabi ni kurt at nilabas yung cp nya.

Nag peace sign ako at nakangiti si Kurt naman nakangiti lang. Umakbay naman sakin si Kurt hindi ko na lang pinansin at ngumiti na lang sa camera.

Natigilan kami sa pag pipicture ng bigla na lang lumapit samin si althea at kalix. Si althea may tinignan sa paanan nya kaya tinignan ko rin pero wala naman.

" Teka may langgam dito." Sabi ni althea at tinignan ako.

" meron din dito sa sobrang kasweetan nyo." Sabi ni kalix at tinignan naman sya ng masama ni Kurt.

" tigilan nyo nga kami." Sabi ni kurt at tumawa naman si althea at kalix.

" Oh? Parang close na close naman na kayo??" Sabi ko at tinignang pareho si althea at kalix.

" Oo ah nililigaw----" Hindi na natuloy yung sasabihin ni kalix ng biglang takpan ni althea yung bibig ni kalix.

" Ay wow! May ligawan na palang nagaganap nang hindi ko alam." Manghang sabi ko.

" Sige kalix ginyanan ah nililigawan mo na pala si althea ah." Sabi ni kurt.

" Ano althea nililigawan kana ba ni kalix?" Sabi ko at tumango naman sya.

Ba't ganon yung muka nya parang takot siyang sabihin na nililigawan sya ni kalix.

"Congrats dalaga na kaibigan ko."Sabi ko at yumakap sakanya.

" Hindi ka man lang magagalit?" Tanung nya natawa naman ako.

" Ba't ako magagalit kung si kalix naman pala ang manliligaw sa'yo." Sabi ko at nakahinga naman sya ng maluwag.

" eh kasi dati nung may nanliligaw sakin nagalit ka hindi ko naman sasagutin yon." Sabi nya at bigla nalang nagulat si kalix.

" May nanlligaw na sa'yo dati??" Mabilis na tanung ni kalix ay tumango naman si althea.

" Oo naman Kala mo sakin pangit para walang manligaw. " taas na Kilay na sagot ni althea.

" nagalit ako kasi nalaman ko na gagamitin ka lang at sasaktan." Sabi ko.

" Hmm natouch naman ako." Sabi ko niyakap ako ng mahigpit.

" ako althea nga pa yakap den." Sabi ni kalix at akmang yayakap kay althea pero agad na nag tago sa likod ko si althea.

" Damot naman yakap lang eh." Parang batang sabi nya at umalis naman si althea sa likod ako at tinaas yung dalawang kamay.

" Oh para hindi kanaa malungkot." Sabi ni althea at bigla naman lumiwanag yung muka ni kalix.

Mag kayakap na sila at nag papaingit pa samin ni kurt eto namang isa hindi papatalo niyakap nya Mula sa likod dahilan ng pag wawala ng puso ko .

Goshhh! Yung puso ko!

She Fall in Love With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon