Sweitcel's PO'V
Jaket ang pumatong sa balikat ako at nung tignan ko kung sino ang nag patong, hindi ko sya kilala.
"Gamitin mo yan." Sabi nya at dali-daling umalis.
"Sandali!" Tawag ko sakanya pero naka - layo na sya.
tinitig ko naman yung jaket dumating naman si althea at may dala ng foods.
"Oh kanino naman galing yan?" Tanong nya at umupo na.
"Ewan hindi ko kilala eh" Sabi ko at binaba muna sa lamesa at inayos yung pagkain.
"Huh? Hindi mo kilala." Sabi nya at kumain ng french fries.
"Oo eh ngayon ko lang kasi sya nakita"Sabi ko at kumain ng burger.
"sana tinanong mo pangalan nya." Sabi nya at dumukot ng fries.
" nag mamadali eh." Sabi ko at bigla sya tumingin ng nanunukso.
" Hindi kaya pina-abot yan ni Kurt?"
Sabi nya at agad akong nag salita."Hindi no. At Shaka imposible namang pina-abot nya to para sakin ."Sabi ko at Uminom ng juice.
" Malay mo naman. Cel may gusto ka ba kay kurt?" biglang tanong nya.
Huk!-nabulunan ako dahil sa tanong nya. Habang umu-ubo ako agad naman sya kumuha ng tissue at binigay sakin.
"Sorry cel." Sabi nya at hinihimas yung likod ko.
" Bakit naman kasi biglaan ang pagtanong mo na yan" Sabi ko ang sakit salalamunan orange pa mana din.
" sagutin mo nalang kasi para matapos na." Sabi nya at umupo na sa upuan nya at kumain ulit.
" Wala at shaka never akong mag kakagusto sakanya unang kita ko pa nga lang sakanya ayoko ko na agad sa kanya." Sabi ko at mahina naman siyang natawa.
"Alam mo ba yung kasabihang, The more you hate the more you love." Sabi nya at Uminom ng juice.
"I don't love him and I hate him." Sabi ko at inubos yung burger at kumuha ng french fries.
"Sus parang hindi ka mag kakagusto kay Kurt ah. Gwapo naman sya ah." Sabi ni althea at tumingin ng nanunukso.
Yan nanaman yung mata nya.
" Ako mag kakagusto dun hindi no."
Sabi ko at tumawa naman sya." Alam mo kasi cel hindi mo kasi controlado yung feelings mo kasi bigla bigla mo nalang mararamdaman yan.
Sabi nya at ngumiti." Hindi nga ako mag kakagusto don kahit kailan."sabi ko at Uminom ng juice.
Ang sarap naman ng juice nila dito sa dati kasi naming school lasang tubig.
" Hindi pa ngayon pero mararamdaman mo din yan at shaka nga mag move on kana sa ex mo iniwan kana nga mahal mo pa rin ang rupok mo gurl."sabi nya at kumuha ng tissue at pinunasan yung labi.
" kahit wag mona sabihin yan naka move on nako." Sabi ko at inubos na yung juice.
" Eh? Kung Naka move on kana bakit wallpaper mo pa rin sya at shaka bakit ang dami mo paring picture nya.
Hoy gurl! Move on na! Tangalin mo yung karupukan mo gurl! At shaka Isang taon na yon nakalipas gurl!" Mahinang sigaw nya.