Sweitcel's PO'V
Habang kumakain ako pinariringgan ko ang kakornihan ni kalix at si althea naman Mukang walang gana sumagot ng bakit.
" kutsara kaba? " - kalix.
" Bakit. " Bored na Sabi ni althea.
"Kasi paparating ka palang na papanganga na ako."- kalix napangiwi na lang si althea.
" Eto pa eto pa. Hindi mo panga ako binabato tinatamaan na agad ako sa'yo. " Banat ni kalix.
"table of content kaba? " - kalix
" Bakit?" - althea
"Ikaw kasi ang laman ng pahina ng buhay ko." - kalix.
" Ang korni amp." Sabi ni althea.
" meron pa. kahit wala naman akong baby wipes, I can be your baby and also your wipe." Banat nanaman ni kalix at napangiwi si althea.
" k*ng ina kalix pampunas yon ng pwet ng bata?!" Sigaw ni althea.
" Ay oo nga no mali pala." Sabi ni kalix at nag kamot ng Batok.
" bahala ka na nga sa buhay mo." Pag susungit ni althea.
"Yan Banat pa kalix. " Sabi ni kurt at tumawa.
" pag nirealtalkan ka ni althea matakot ka." Sabi ko naman at kumagat ng apple.
"Eto naman sorry na nga eh." Sabi ni kalix at kinalabit si althea pero hindi na sya pinansin ng isa.
Tahimik na lang silang dalawa nang pumasok yung doctor at nurse at sinuri ako.
Bigla sya napatingin sa basket sa tabi ko at yung kinagatan ko.
" paalala po bawal pa po kayo kumain. " Sabi nung nurse.
Lumabas na sila at dun na nanglaki ang mata ko dahil kumain nako agad. Naku lagot ako nito pag nag ka taon.
" wag ka mag alala hindi naman nila alam na kumain ka." Sabi ni kurt.
Patuloy lang akong kumakain at sila althea at kalix nag lalambingan kahit wala pa silang label. Si Kurt ay kumakain rin. nahinto ako sa pagkain nang biglang may pumasok hindi manlang kumatok. Toktokan ko kaya tong si lian na abot langit ang ngiti.
" Anong ginagawa mo dito? " Tanong ni althea.
" I'm visiting my friend. " Sabi ni lian na nang aasar.
" Oh! You and me are not friends." Sabi ko at binaba yung kinakain ko.
" Pasalamat ka pa nga pinuntahan kita eh." Pag mamaarte nya.
" Ba't ako mag papasalamat sinabi ko bang pumunta ka?" Tanung ko rito.
" tyaka hindi ako tumatanggap na bisitang hayup." Mejo nilakasan ko ang pag kakasabi ng hayup.
" what?! You call me hayup?!" Sigaw nya.
" yeah." Proud na sabi ko.
Napasinghap naman sya sa inis at bigla na lang lumapit sakin para sampalin sana ako pero napigilan yon ni althea dahil agad nya'ng nahawakan yung kamay ni lian.
" let go of me!" Sigaw nya kay althea.
" don't you dare slap the face of my friend by your dirty hands. " Mataray na sabi Ni althea.
" I don't f*cking care!" Sigaw ni lian at bigla na lang tumaas yung isang kamay nya at akmang Sasampalin si althea agad kong hinawakan yon.
" Opss! Subukan mong idampi iyang kamay mo sa pisngi ni althea hindi mo nagugustuhan pag ako sumampal sa'yo. " Sabi ko.