Kurt's PO'V
Dalawang araw na pero wala paring malay yung babaeng mahal ko, succeful naman ang operastion pero bakit wala parin syang malay.
Huling dalaw ko sakanya kaninang umaga at nag babasakaling may malay na sya pero wala parin, ewan ko ba dalawang araw pa lang naman syang walang malay pero miss na miss kona yung ngiti nya at yung boses nya.
Habang nag lalakad ako may nakasalubong akong matandang babae na may hawak na basket na puno ng iba't ibang bulaklak habang nakatingin sa mata ko.
Bat parang nakaramdam ako ng excitement?
Bigla syang ngumiti at iniabot sakin ang isang kulay puting roses.
"Iho kita ko ang lungkot sa iyong mata at alam kong may hinihintay ka." Sabi nya sakin pag kaabot nya ng roses at hinahaplos ang aking kamay.
"Salamat po." Sabi ko at sinulyapan yung roses.
" ang bulaklak na iyan ay na ngangahulugang walang hanganan na pag-iibigan at ang babaeng mahal mo na syang nag hihintay sayo ngayon, mauna nako iho." Sabi nya at ngumiti bago ako lagpasan.
Nang lingunin ko ay bigla na lang ito nawala, at naalala ko nanaman yung sinabi nya.
"Ang bulaklak na iyan ay na ngangahulugang walang hanganan na pag-iibigan at ang babaeng mahal mo na syang nag hihintay sayo ngayon."
Dali-dali akong tumakbo papuntang ospital dahil malapit lang naman dito, pag pasok ko ng ospital dumeresto agad ako ng elevator at pinindot yung 3rd floor.
Pag bukas ng pinto tumakbo agad ako papunta sa kwarto ni cel bago ko buksan ang pinto, pinunasan ko muna yung kamay ko dahil pasmado. Binuksan ko at nakita ko syang nakatingin sa kisame habang binabangit yung buong pangalan ko pangalan ko..
" kurt lance santos." Bangit nya ulit at sinara ko yung pinto na kakuha sa atensyon nya.
Nakatingin sya sakin habang nakangiti na nag patalbo ng puso ko.
Yung ngiti..
Nilapitan ko sya at niyakap naramdaman ko naman yung kamay nya na dahan-dahang hinahaplos yung likod ko, hinarap ko sya at hinaplos yung kamay nya.
" kamusta pakiramdam mo?" Tanong ko sakanya.
"Ayos lang naman." Sagot nya sakin at napatingin sya sa hawak kong bulaklak.
"Para sayo." Sabi ko at binigay sakanya.
"Thank you." Pagpapasalamat nya sakin habang nakatingin sa bulaklak na may ngiti na labi.
"Welcome my queen." Sabi ko at hinalikan sya sa noo.
Pinindot ko yung botton sa gilid ng kama nya para masuri sya ng mga doctor kung ayos naba talaga yung pakiramdam nya.
Hindi din nag tagal at dumating na yung mga nurse at yung doctor.
Kinuha ko naman yung phone ko para sabihin kay kuya justine na gising na si cel.
Agad nya din naman itong sinagot.
"Kuya justine, gising na sya." Bungad ko agad sakanya.
"Gising na si ate?"-kisha
"Salamat lord, pupunta na kami jan!" Nag mamadaling sabi nya at pinatay yung tawag.
Hinarap naman ako ni doc "ayos na ang kalagayan nya, hintayin na lang gumaling yung sugat nya sa tagiliran, mag isstay muna sya hanggang bukas at pwede na rin sya lumabas kinabukasan." Sabi ng doctor at umalis kasama yung nurse.
Maya-maya pa ay dumating na sila kuya justine kasunod nila althea, kalix, ken, at ni kishia na may dalang prutas.
"Ate Cel/cel!" Masayang tawag ni kuya justine at kishia kay cel at niyakap ito, napangiwi naman si cel.