Chương 81

8.4K 413 6
                                    

Nhạc Lâm Hoa cùng Diêm lão kết hôn thì hai năm sau đã có bầu, nhưng đứa nhỏ lại không giữ được. Mấy năm sau mới có Diêm Mặc Nghiêu , nhưng đứa con lớn của Lưu Hân Phân cùng Diêm lão lại lớn hơn Diêm Mặc Nghiêu mấy tuổi. Diêm Khải Tuấn chính là con ruột của đứa con lớn đã mất của Lưu Hân Phân và Diêm lão, vì thân phận mẹ ruột Diêm Khải Tuấn không trong sáng nên Diêm lão luôn giấu đi sự tồn tại của Diêm Khải Tuấn, sau đó âm thầm tìm một nhà bên chi nhánh Diêm gia để nuôi Diêm Khải Tuấn.

Vốn dĩ nếu đứa con trai lớn ngoài giá thú kia của Diêm lão kết hôn cùng một nữ nhân gia cảnh tốt thì Diêm Khải Tuấn sẽ bị giấu thân phận là người Diêm gia, nhưng đứa con trai lớn kia của Diêm lão muốn hãm hại Diêm Mặc Nghiêu nhưng lại mất mạng trên chính cái bẫy mà gã tự đặt ra.

Cái chết của đứa con trai lớn khiến Diêm lão chịu cú sốc, tinh thần bị đả kích, trạng thái không ổn một thời gian dài, nhưng sau đó cũng dần phục hồi. Chỉ là ông ta lại đem Diêm Mặc Nghiêu là kẻ thủ ác, lên kế hoạch đem Diêm Khải Tuấn đến Diêm gia làm con nuôi của Diêm Mặc Nghiêu, sau đó còn bày mưu để làm một hồi tại nạn ngoài ý muốn lấy mạng Diêm Mặc Nghiêu để cháu nội ông ta có thể thừa kế Diêm gia.

Nhưng hiện tại, mọi kế hoạch mà ông bày mưu ấp ủ lại bị Diêm Mặc Nghiêu vạch trần từng cái, giống như mười năm trước không có sự báo trước một kích khiến Diêm lão không kịp trở tay, dù muốn phản kháng cũng không có cơ hội.

Còn Diêm Mặc Nghiêu thì muốn Diêm lão phải gánh vác hết mọi hành vi mà ông ta đã phạm phải, nhưng không thể tìm được nhiều chứng cớ mới lấy Diêm Khải Tuấn ra để uy hiếp Diêm lão.

Diêm lão ngồi bần thần trên xe lăn, nghĩ đến mười năm qua bản thân ông đã ẩn nhẫn như vậy để mưu tính,an bài mọi thứ đều thật chặt chẽ cùng cẩn thận, vốn nghĩ rằng mười năm ẩn nhẫn sẽ thành công nhưng đến cùng vẫn bại dưới tay đứa con mà ông ta không coi trọng. Bản thân Diêm lão cảm thấy tuyệt vọng vô cùng....

"Ta hiện tại chỉ muốn biết một điều chính là Khải Tuấn còn sống hay không?"

"Vậy xem ra ông cũng nó đã mất liên lạc nhỉ. Nếu vậy ta cũng yên tâm để bắt tay làm tiếp rồi, nhưng ta chỉ có thể nói ông biết nó còn sống hay không thì phải xem Diêm lão ông chọn thế nào?"

Diêm lão gia tử còn chưa nói thì Lưu Hân Phân đột nhiên quỳ trên mặt đất, dập đầu liên tục vừa khóc vừa van xin.

"Cầu xin cậu buông tha cho Khải Tuấn, ngàn sai vạn sai đều là lỗi của chúng ta, chỉ cần cậu buông tha cho Khải Tuấn, chúng ta nguyện ý gánh vác hết thảy, cầu xin cậu cho Khải Tuấn một con đường sống!!! Tôi cầu xin cậu."

"Có phải ta có nhận tội hay không thì con cũng không bỏ qua cho Khải Tuấn?" Diêm lão nhìn Diêm Mặc Nghiêu, mấy năm nay ông đã sớm nhìn ra tính cách của hắn thế nào. Ông biết Diêm Mặc Nghiêu khi bắt thóp được kẻ nào thì tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho bất luận kẻ nào đã dính vào.

"Haha... Xem ra đầu óc ông vẫn minh mẫn lắm, ông nói không sai dù ông có nhận tội hay không thì Diêm Khải Tuấn cũng phải chịu trách nhiệm cho những gì nó đã gây ra, nhưng quyết định của ông vẫn có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của nó đó."

HÀO MÔN TIỂU CHA KẾ (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ