Vào tháng Tư, Thẩm Vọng Tân nhận được điện thoại của Triệu Hoa. Triệu Hoa nói cho anh biết có một vị đạo diễn đang ấp ủ một bộ phim, ông cảm thấy anh rất thích hợp bèn hỏi liệu anh có muốn thử không.
Sau khi nghe xong, Thẩm Vọng Tân vẫn còn chưa phản ứng kịp. Trong bộ ≪Triêu Dương≫ của Triệu đạo, anh chẳng qua chỉ đóng vai nam số năm mà thôi, thật không nghĩ tới Triệu Hoa lại đề cử kịch bản cho anh. Nhưng đồng thời, diễn viên trong giới cũng không ít, có lúc còn không có cửa, thậm chí một cơ hội thử vai cũng không có.
Triệu Hoa ở đầu kia thấy anh im lặng suốt cả buổi không lên tiếng thì đùa: "Sao vậy? Không muốn đi hả?"
Thẩm Vọng Tân vội đáp: "Không có. Đạo diễn Triệu, cảm ơn ngài."
"Có gì phải cảm ơn chứ. Ở trong giới này của chúng ta, có cơ hội thì phải cố gắng nắm chặt, có biết không hả?"
"Biết ạ, đạo diễn Triệu."
Kịch bản mà Triệu Hoa đề cử cho Thẩm Vọng Tân là một bộ phim võ hiệp của đạo diễn Phan Chấp, có tên là ≪Nghĩa Sĩ≫, và nhân vật mà Thẩm Vọng Tân đi thử vai là nam số hai. Cảm xúc của nhân vật này khá phức tạp, tạo hình cũng rất mạnh mẽ. Nếu như diễn tốt, sau khi chiếu nhất định sẽ là một nhân vật thu hút khán giả. Dù sao từ trước đến nay vẫn có một câu nói thế này, nam chính là của nữ chính, còn nam phụ mới là của khán giả.
Sau khi thử vai xong, Phan Chấp bảo anh trở về chờ thông báo. Qua mấy ngày sau, Thẩm Vọng Tân cũng không đề cập đến chuyện này, vẫn đi tập luyện với nhóm Vưu Nhất Thừa mỗi ngày. Nhóm Vưu Nhất Thừa biết anh đã đi thử vai cho phim ≪Nghĩa Sĩ≫, nhưng thấy sau khi anh về không đề cập tới nên cho là anh không phát huy tốt, cũng không nhắc tới đề tài này nữa.
Mãi đến tận cuối tháng Tư, Thẩm Vọng Tân mới nhận được thông báo, bảo anh ngày 10 tháng 05 đúng giờ vào tổ. Lúc này, Thẩm Vọng Tân mới ý thức được buổi thử vai của mình đã được thông qua rồi!
≪Nghĩa Sĩ≫ sẽ khai máy vào ngày 15 tháng 05, thời gian quay dự tính là bảy tháng. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì có thể đóng máy vào tháng 12 năm nay. Sau khi vào tổ, tất cả thời gian và sự chú ý của Thẩm Vọng Tân đều đặt vào bộ phim và việc khắc họa nhân vật của mình.
Trong khoảng thời gian Thẩm Vọng Tân đóng phim ≪Nghĩa Sĩ≫, thì bộ phim ≪Triêu Dương Công chúa≫ cũng chính thức phát sóng vào tháng Sáu. Bộ phim sau khi lên sóng một khoảng thời gian nhận được phản hồi rất tích cực. Nam nữ chính nhờ vào bộ phim mà nước lên thuyền lên, đạt được không ít tài nguyên. Còn Thẩm Vọng Tân, dù sao nhân vật trong phim quá nhỏ, hơn nữa đây còn là bộ phim về nữ quyền, vì lẽ đó khi khán giả thấy anh thì chỉ cảm thấy nam diễn viên này thật đẹp trai, nhưng nhiều hơn cả đều đặt sự chú ý vào nam nữ chính, cho nên anh vẫn tạo nhiệt, chỉ là không lớn.
Ngoại trừ nam nữ chính, vẫn còn một nhân vật không thể không đề cập tới, đó chính là Tiên Nhạc do Tô Tinh Dã thủ vai.
Tuy cảnh của Tiên Nhạc không nhiều, nhưng tác giả nguyên tác đánh giá cô rất cao, vì vậy đã có thêm không ít fan nguyên tác. Kể từ lúc đoàn phim ≪Triêu Dương Công chúa≫ truyền ra ảnh tạo hình của cô vào mấy tháng trước thì Tô Tinh Dã đã nhận được một làn sóng khen ngợi rồi. Bây giờ phát sóng, vũ đạo và khí chất trên người cô khiến khản giả có ấn tượng cực kỳ sâu sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...