Sau khi Tô Tinh Dã trở về từ trung tâm huấn luyện, thì năm tư đã khai giảng được hơn một tháng. Sau khi trở lại trường, cô vẫn lên lớp bình thường, nhưng ngoài ra, công ty quản lý còn sắp xếp vài buổi học biểu diễn cho cô, người được mời đến giảng dạy là cô giáo Tần Lộ của Bắc Ảnh.
Cô Tần Lộ là một nữ diễn viên nổi tiếng trong nước, đã đảm nhiệm vị trí giảng viên khoa Biểu diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh nhiều năm, hiện nay trong giới giải trí có không ít diễn viên nổi tiếng từng là sinh viên của bà. Kể từ khi về hưu, bà gần như ở ẩn, để xin bà "xuống núi", có thể nói, Dương Vân đã hao tổn không ít tâm tư.
Kỳ thực, lúc mới bắt đầu giảng dạy Tô Tinh Dã, Tần Lộ không tình nguyện lắm, bởi vì bà đã gần như ở ẩn mà trong giới giải trí sinh viên của bà lại chiếm đa số, cuộc đời này cũng xem như viên mãn, vì vậy chưa từng nghĩ tới chuyện ở phút cuối cùng còn nhận thêm học trò. Nhưng khi nghe nói cô học trò này là Tô Tinh Dã thì bà lại hơi do dự. Tuy hiện tại bà không còn hoạt động trong làng giải trí nữa, nhưng trong quãng thời gian này, độ nóng sốt của cái tên Tô Tinh Dã rất cao, nếu như chỉ là một tiểu hoa lưu lượng [*] thì bà chẳng thèm để ý đến rồi.
[*] Lưu lượng: nổi tiếng, sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu; tiểu hoa lưu lượng là nữ diễn viên trẻ nổi tiếng, tương tự với tiểu sinh lưu lượng là nam diễn viên trẻ có nhiều fan hâm mộ. Trong Cbiz hiện nay, Tứ đại tiểu hoa lưu lượng là: Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh.
Nhưng Tô Tinh Dã lại không giống thế. 15 tuổi cô đã là quán quân cuộc thi múa dành cho thanh thiếu niên "Cúp Đào Lý" toàn quốc lần thứ chín, 19 tuổi trở thành đội trưởng đội múa nhỏ tuổi nhất của Bắc Vũ. 20 tuổi nhờ vào bốn điệu múa trong ≪Triêu Dương Công chúa≫ mà được rất nhiều vũ công tán thưởng. 21 tuổi, là sinh viên duy nhất của Bắc Vũ trở thành đội viên của đội tuyển múa đứng đầu quốc gia. Lẽ ra, dựa vào tài năng này của cô, nếu tương lai quyết định đi theo nghề múa thì có thể nói tiền đồ về sau khó mà đong đếm được.
Có điều mấy năm qua, làng giải trí cũng có rất nhiều diễn viên tốt nghiệp Bắc Vũ. Hơn nữa, bản thân bà là giảng viên khoa Biểu diễn, nên nếu có học trò muốn hướng về con đường đóng phim này, bà dĩ nhiên rất vui. Huống chi trước khi đáp ứng dạy cho cô, bà cũng đã xem qua phần diễn của cô trong ≪Triêu Dương Công chúa≫, nói thật, nếu nhìn từ góc độ chuyên nghiệp thì bà cũng không tán thưởng lắm.
Nhưng nếu xem dưới góc độ của khán giả thì phần biểu diễn của cô vừa đạt tiêu chuẩn. Dù sao một người không xuất thân chính quy mà có thể diễn như vậy thì cũng đã là không tồi rồi. Tuy điểm xuất phát không bằng người khác nhưng nếu bồi dưỡng tốt thì vẫn có thể tiến bộ, đây cũng chính là lý do mà bà đồng ý dạy cô.
Trong khoảng thời gian này, Tô Tinh Dã dùng hành động để chứng minh cho bà biết rằng quyết định trước đó là không sai. Đứa bé này không nhiều lời, nhưng lại làm được việc, không hiểu thì hỏi, chỉ cần dạy một chút liền hiểu, dạy không tốn chút sức. Lúc trước, một mình bà dạy nhiều học sinh một lúc, còn bây giờ chỉ dạy một mình Tô Tinh Dã. Sau một quãng thời gian, bà có thể cảm nhận được kỹ năng diễn xuất của cô đã thay đổi rất rõ rệt, không thể không nói cô học trò này rất có năng lực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...