Ngày 15 tháng 05, ≪Nghĩa Sĩ≫ chính thức phát sóng trên Youku, phim bắt đầu chiếu từ tám giờ tối nhưng lớp huấn luyện của bọn họ lại kết thúc vào lúc mười giờ tối. Hôm nay, cả Khương Nghị và phó đạo diễn Ngô đều có ở đây nên bọn họ không dám tụ tập một chỗ chơi điện thoại và xem phát sóng trực tiếp như hôm qua nữa, mà đều ngoan ngoãn ngồi trên sàn nhà ôm kịch bản học thoại, nếu có bạn diễn ở đó thì sẽ túm năm tụm ba lại một chỗ cùng tập thoại.
Tô Tinh Dã dựa lưng vào tường, yên lặng học thoại, đột nhiên có cảm giác trên đỉnh đầu có một bóng đen bao phủ, cô theo bản năng ngẩng đầu lên, là Thẩm Vọng Tân.
Khóe môi Thẩm Vọng Tân chất chứa ý cười, thanh âm mát lạnh ôn hòa: "Bây giờ em có rảnh không?"
Tô Tinh Dã lập tức gật đầu: "Có, sao vậy ạ?"
Thẩm Vọng Tân ngồi xuống đối diện cô, hỏi: "Vậy bây giờ hai ta tập thoại thử nhé?"
Trong phim lời thoại của hai người rất nhiều, có điều trong khoảng thời gian này, trên cơ bản anh đều tập thoại với Thích Chử và Chu Thưởng, còn cô thì tập với nhóm Du Thư Yên, nên đúng là hai người vẫn chưa tìm được thời gian thích hợp để tập thoại với nhau.
Tô Tinh Dã: "Đương nhiên là được ạ."
Thẩm Vọng Tân cười mở kịch bản ra, chỉ vào một tờ có đánh dấu, hỏi: "Vậy chúng ta tập cảnh đầu tiên trước, có được không?"
Hai chữ "được không" cuối cùng của Thẩm Vọng Tân khiến Tô Tinh Dã sửng sốt một giây. Nhìn Thẩm Vọng Tân như vậy, cô đột nhiên ý thức được rằng rất khó có người có thể chống cự được một người vốn đã dịu dàng từ trong xương như anh. Mà cô đối với Thẩm Vọng Tân, là còn hơn như thế nữa.
Cô gật đầu, đáp: "Vâng."
Lục gia và Lý gia đã có mối quan hệ thân thiết nhiều đời, nên Lục Dự Lễ, Lý Tri Hàng và Lý Uyển Yểu đã quen biết nhau từ thuở nhỏ. Phần đầu của phim là khoảng thời gian thơ ấu, do các diễn viên nhí đóng, còn mấy người bọn họ sẽ chính thức quay sau khi các nhân vật bước vào giai đoạn thiếu niên. Vì vậy, cảnh đối diễn đầu tiên của hai người là ở Lý phủ, phu thê Lý thị tổ chức lễ cập kê [*] cho ấu nữ [*] Uyển Yểu. Là một thế gia, hiển nhiên phu thê Lục thị cũng sẽ đến cửa chúc mừng, Lục thiếu gia Lục Dự Lễ cũng chuẩn bị lễ vật mang đến cửa.
[*] Lễ cập kê: là lễ trưởng thành của con gái thời phong kiến, thường vào độ tuổi 15.
[*] Ấu nữ: con gái nhỏ
Những phân đoạn tình cảm giữa Lục Dự Lễ và Lý Uyển Yểu xuất hiện chủ yếu vào giai đoạn thiếu niên. Trong lễ cập kê của Lý Uyển Yểu, Lục Dự Lễ tặng cho cô một cây trâm hoa ngọc lan, đây cũng là tín vật đính ước giữa hai người, là món đồ quý giá nhất đối với Lý Uyển Yểu.
Hai người tập đoạn thoại này một cách trôi chảy mà không vấp. Tô Tinh Dã đọc từng câu từng chữ rõ ràng, đầy đủ âm điệu. Còn giọng của Thẩm Vọng Tân lại lộ ra sự dịu dàng đặc trưng của anh. Bời vậy, hai người tập đoạn thoại này vô cùng thuận lợi, sau đó lại tập thêm mấy đoạn khác nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...