Vào giữa tháng 11, việc quay phim của đoàn phim ở phim trường Hàng Châu đã kết thúc, ngoài Phó Tuần, Du Thư Yên và Kỷ Nguyên đã đóng máy ra thì những người còn lại sẽ phải thay đổi địa điểm quay trong vòng tháng tới. Trong một tháng này họ đã đến một số phim trường và ở lại đó khoảng bốn hoặc năm ngày. Cả tháng nay, có ngày thì họ ở phim trường đầu tiên nhưng cũng có ngày phim trường khác như một vòng tuần hoàn.
Trì Hủ và Triệu Tư Dụ đóng máy vào giữa tháng 12. Họ đã ở chung với nhau suốt nhiều tháng nên có mối quan hệ rất tốt. Vì thế khi phải rời đi cả hai đều đỏ mắt, cuối cùng họ đồng ý trở về Bắc Kinh sẽ hẹn gặp nhau. Họ chào tạm biệt nhau rồi ra về.
Chỉ có Thẩm Vọng Tân, Tô Tinh Dã, Thích Chử và Chu Thưởng là những diễn viên còn lại trong loạt cảnh cuối cùng. Cảnh quay của bốn người họ chủ yếu là ở Tân Xương, Thiệu Hưng và Chiết Giang. Đây chính là công đoạn hoàn thiện cuối cùng cho đoàn phim.
Cảnh này của Tô Tinh Dã dựa sát theo nguyên tác. Đây là cảnh khi Lý Uyển Yểu và mẫu thân trở về quê để tế tổ và bị quân lính truy đuổi trong lúc đi thuyền trên hồ Ốc Châu để hồi Kinh. Cảnh khó nhất là khi Tô Tinh Dã phải nhảy khỏi thuyền để trốn tránh sự truy đuổi.
Cảnh này được quay vào ban đêm, lúc này xung quanh bọn họ đều là nhân viên công tác. Hồ nước vào ban đêm rất lạnh, vốn dĩ Khương Nghị muốn dùng thế thân nhưng bị Tô Tinh Dã từ chối.
Cô Tần có yêu cầu rất nghiêm khắc với Tô Tinh Dã. Trước đây cô cũng đã từng nhắc tới vấn đề dùng diễn viên thế thân với bà và có thể thấy rằng cô Tần rất ghét vấn đề này. Hơn nữa, tuy mấy tháng nay cô đều đoàn phim nhưng chỉ cần cô có thời gian là sẽ gọi video với cô Tần. Nếu để cô Tần biết cô dùng đến diễn viên thế thân chỉ vì cảnh quay này thì lúc về Bắc Kinh chắc sẽ xong đời mất.
Nói đến cũng thật kỳ lạ, từ nhỏ đến lớn có rất nhiều thầy cô giáo dạy học cho cô nhưng Tô Tinh Dã tôn kính mỗi cô Tần. Chuyện này cô không nói với bất kỳ ai kể cả Dương Vân.
Thẩm Vọng Tân liếc nhìn về phía họ, sau đó bước đến và hỏi: "Em thật sự có thể chứ?"
Tô Tinh Dã cũng liếc sang mặt hồ lạnh lẽo, gật đầu, "Tôi có thể."
"Đừng sợ, em chỉ phải ở dưới nước chút thôi chứ không bị chìm thật đâu, tôi sẽ nhanh chóng xuống cứu em." Theo kịch bản, Lý Uyển Yểu bị buộc phải nhảy hồ nhưng sau đó sẽ được Lục Dự Lễ cứu.
Tô Tinh Dã cười với anh, "Vâng, tôi biết rồi."
Sau khi cảnh quay chính thức bắt đầu, con thuyền lập tức náo loạn hẳn lên, trên gương mặt của Tô Tinh Dã cũng dần xuất hiện vẻ sợ hãi khi trên thuyền giờ đây chỉ toàn cảnh chém giết và những tiếng la hét không ngừng vang lên. Uyển Yểu và thị nữ hay đi theo bên người cuống quít tránh né. Cả hai bị tách ra khỏi nhau, Lý Uyển Yểu bị bức phải lui về phía đuôi thuyền, con thuyền cao năm sáu mét còn bên dưới là một hồ nước sâu không thấy đáy.
Nhìn thấy binh lính dần bao vây, Lý Uyển Yểu không do dự mà lập tức leo lên đuôi thuyền. Nàng đứng đó và bị gió thổi suýt đã không đứng vững được. Và khi binh lính dùng kiếm đâm vào nàng, nàng không chút do dự xoay người nhảy xuống. Vào lúc rơi xuống nàng đã nghe thấy tiếng thét chói tai của thị nữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...