Chương 14: Trợ lý

1.4K 66 2
                                    

Chương trình học năm tư cũng không quá bận rộn, hiện giờ cách lúc tốt nghiệp chỉ còn một tháng, nên chỉ cần hoàn thành tốt tất cả các môn, viết luận văn và trình diễn một bài múa là có thể tốt nghiệp rồi. Bốn năm nay, Tô Tinh Dã là sinh viên chẳng những học giỏi mà hạnh kiểm cũng tốt, là tấm gương cho những sinh viên khác, điểm số cao là chuyện không cần phải nói, còn phần luận văn, bởi vì cô múa đơn, lại không cùng nhóm với bất kỳ sinh viên nào nên đã xin Ôn Viện cho tốt nghiệp sớm.

Ôn Viện biết cô đã ký hợp đồng quay một bộ phim truyền hình nên mới muốn rời trường sớm để vào tổ, vì vậy cô ấy cũng không nói thêm gì. Huống chi hiện giờ cô cũng đã trở thành đội viên của Nghệ Văn, nghe nói ba tháng trước phần biểu diễn của cô ở đó rất tuyệt, sau khi về trường vẫn chăm chỉ lên lớp, luyện múa nên Ôn Viện rất hài lòng về cô. Bây giờ nghe nói cô muốn vào đoàn phim cũng không có bất kỳ dị nghị nào.

Lúc Ôn Viện đóng dấu vào giấy chứng nhận tốt nghiệp của cô đã nói rằng: "Tuy vào đoàn phim rồi cũng đừng quên ngày 20 tháng 07 có một hội diễn tốt nghiệp, điệu "Thanh Bình" của em vẫn cần luyện thêm."

Điệu múa "Thanh Bình" là do chính Tô Tinh Dã sáng tác. Đây là một điệu múa cổ điển, bắt đầu từ năm nhất cô đã chuẩn bị cho điệu múa này để dành cho đêm hội diễn tốt nghiệp. Khi biểu diễn điệu "Thanh Bình" lần đầu tiên cho Ôn Viện xem, cô ấy ngay lập tức bị kinh diễm. Cô ấy dám cam đoan rằng, điệu múa "Thanh Bình" này của Tô Tinh Dã nhất định sẽ tỏa sáng vào đêm hội diễn và giành được vòng nguyệt quế.

Tô Tinh Dã nhận lấy giấy chứng nhận, đáp: "Em biết rồi, cô Ôn. Em nhất định sẽ tập luyện thật tốt, cô không cần lo lắng đâu."

Ôn Viện để lộ một nụ cười vui mừng: "Ừ, cô tin tưởng em. Được rồi, mau đi đi."

Sau khi lên xe, Dương Vân nói với Tô Tinh Dã: "Tinh Tinh, ngày mai phải vào tổ rồi, chị sẽ chọn vài người cho em, nhớ dẫn họ đi chung nhé."

Tô Tinh Dã nghiêng đầu nhìn chị: "Chọn người cho em? Người nào?"

"Còn có thể là ai chứ, chính là những nhân viên bên cạnh nghệ sĩ đấy. Trợ lý này, vệ sĩ này, chuyên viên trang điểm và thợ phục trang..."

"Khoan, đợi chút, chị Vân, rốt cuộc chị tuyển cho em bao nhiêu người vậy?"

"Cũng không nhiều lắm đâu, chỉ có ba trợ lý, hai vệ sĩ, hai chuyên viên trang điểm, thợ phục trang cũng có hai người, tổng cộng chỉ có chín người thôi mà."

Khóe môi Tô Tinh Dã giật giật: "Chỉ... chỉ có chín người?"

"Ừ, chín người là ít rồi đó." Dương Vân không phủ nhận.

"Chuyên viên trang điểm và thợ phục trang thì đoàn phim cũng có mà, chúng ta cũng chỉ quanh quẩn ở đoàn phim thôi. Hơn nữa, đoàn phim nhiều người như vậy thì không cần vệ sĩ, còn trợ lý thì chỉ cần một người là đủ rồi."

Dương Vân nhìn cô: "Chị chọn cho em chín người, cuối cùng em lại trừ hết tám?"

"Chín người thật sự rất khoa trương đó."

"Bộ quá lắm sao?"

Tô Tinh Dã kiên định gật đầu.

"Chỉ muốn một trợ lý thôi hả?"

[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu CậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ