Đoàn phim 《Tiên Mặc》 chuyển đến Vân Nam vào ngày 25 tháng 05. Tô Tinh Dã có nhiều suất diễn chung với Trần Nhị hơn nên mấy ngày nay hầu như hai người đều ở chung một tổ.
Sau sự việc kia, Trần Nhị cũng đàng hoàng hơn rất nhiều, trước khi quay đều sẽ chủ động tìm Tô Tinh Dã đối diễn. Đương nhiên hai người cũng chỉ giới hạn trong việc đối diễn mà thôi, chứ vẫn không nói chuyện gì như cũ. Chuyện này cũng không ảnh hưởng đến việc quay phim vì dù sao nhân vật của họ cũng không có quan hệ thân thiết gì. Miễn là không ảnh hưởng đến hiệu quả quay phim thì họ như thế nào cũng được.
Ăn cơm trưa xong, Tô Tinh Dã đang cúi đầu xem kịch bản thì một ly Starbucks được đưa tới trước mặt. Cô tưởng là Tiểu Thuần nên cũng không ngẩng đầu lên mà chỉ nhận lấy, nói: "Cảm ơn."
Nói xong, người đột nhiên ngồi xuống bên cạnh. Lúc này Tô Tinh Dã mới phát hiện có gì kì kì, nghiêng đầu nhìn qua thì thấy Trần Nhị. Cô nhìn lại ly Starbucks trong tay, rồi nhìn sang người bên cạnh.
Trần Nhị thấy ánh mắt khó hiểu của cô, nói: "Nhìn tôi như vậy làm gì? Tôi không có hạ độc đâu."
Tô Tinh Dã mấp máy môi, "Ừ" một tiếng.
Trần Nhị nghiêng hẳn người qua: "Chỉ ừ thôi sao?"
Tô Tinh Dã lập tức nói: "Cảm ơn."
Trần Nhị: "······"
Trần Nhị nhìn cô một cái, cầm kịch bản không nói chuyện nữa. Tô Tinh Dã thấy vậy, uống một ngụm Starbucks rồi đặt lên bàn nhỏ, tiếp tục xem kịch bản.
Hai người cứ như vậy trầm mặc trong vài phút, kịch bản trong tay Trần Nhuỵ cũng sắp bị vò nát rồi. Thấy Tô Tinh Dã, cô ta hơi bối rối, chần chừ một hồi, cuối cùng vẫn quay sang Tô Tinh Dã.
Tô Tinh Dã cũng chú ý tới động tác của cô ấy, bèn nhìn sang.
Trần Nhị nhìn đôi mắt vẫn luôn ôn hòa đó, giống như mãi mãi vẫn tĩnh lặng như vậy. Cô rụt rè lấy một hộp quà từ trong túi ra, đặt lên bàn: "Hôm trước sinh nhật cô tôi không có mặt. Đây là quà cho cô."
Tô Tinh Dã nhìn hộp quà, lại nhìn chủ nhân của nó. Theo lý thuyết thì cô ấy không ăn bánh sinh nhật nên không cần đưa quà. Hơn nữa, hai người họ cũng không thân.
Trần Nhị thấy cô không có ý muốn nhận thì hơi bối rối: "Nếu không thì.... cô cứ coi như đây là quà xin lỗi đi."
"Qùa xin lỗi?"
"Ừ thì ··· chuyện lần trước là tôi không đúng. Vô cùng xin lỗi cô."
Tô Tinh Dã đã biết cô ấy nói chuyện gì, đáp: "Thật ra không cần phải xin lỗi đâu."
"Dù sao tôi mặc kệ, xin lỗi là chuyện tôi phải làm. Nhận hay không tùy cô ··· cái này ··· là cho cô. Nếu cô không thích, thì... cô muốn làm gì thì làm." Nói xong liền cầm kịch bản chạy đi.
Tô Tinh Dã nhìn bóng hình đang rời đi, lại nhìn hộp quà trên bàn. Một lúc sau, cô cầm lấy, nhét vào túi áo khoác.
***
Ngày 5 tháng 6, bộ phim 《Người truy đuổi》của Thẩm Vọng Tân chính thức đóng máy ở Bắc Kinh. Sau khi tham gia tiệc đóng máy, Đặng Khôn đến đón anh về ký túc xá. Chưa ai đi ngủ, Vưu Nhất Thừa nấu một chén canh giải rượu cho Thẩm Vọng Tân. Anh nhận lấy, nói: "Cảm ơn".
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...