Chương 22: Tốt nghiệp

1.3K 76 0
                                    

Đêm hội diễn tốt nghiệp chính thức bắt đầu vào lúc sáu giờ, màn biểu diễn "điệu Thanh Bình" của Tô Tinh Dã xếp thứ chín, trước đó cô đã trang điểm xong, cũng đã thay trang phục diễn, mái tóc dài được thợ hóa trang tỉ mỉ tạo thành một búi tóc Phi Tiên, cài một cây trâm lưu tô màu vàng. Sau khi làm xong, trong mắt Khương Nghệ ngồi cạnh cô không khỏi lộ sự kinh diễm, vì thật sự quá đẹp, là một vẻ đẹp đến mức rung động lòng người.

"Tinh Dã, sao cậu lại đẹp như vậy chứ?"

"Hả?" Tô Tinh Dã sửng sốt một chút, nghiêng đầu nhìn cô ấy.

"Thật sự rất đẹp đó! Quá đẹp luôn!"

Tô Tinh Dã cười một cái, đáp: "Thật ra cậu cũng đẹp mà."

"Thật ra không gạt cậu làm gì, đúng là trước khi gặp cậu, tớ luôn cảm thấy mình rất đẹp, nhưng sau khi gặp cậu thì... ôi chao, càng nói càng muốn khóc."

Tô Tinh Dã không khỏi giật mình. Khương Nghệ thấy vẻ mặt này của cô thì thở dài một hơi: "Cậu đúng là đẹp mà lại không tự biết mình đẹp."

"Hả?" Tô Tinh Dã lại sửng sốt.

Trong lúc đang sững sờ, Tô Tinh Dã bỗng dưng nghe thấy Hoắc Tương gọi cô một tiếng, cô theo bản năng quay đầu nhìn sang, Hoắc Tương cũng đang nhìn cô, trên tay cầm máy ảnh ấn nút chụp, chụp xong cô ấy mở ảnh ra xem: "Trời ạ! Đúng đẹp luôn!"

Cô đưa bức ảnh cho mấy người Khương Nghệ xem, Khương Nghệ còn cầm lấy điện thoại giơ ra trước mặt Tô Tinh Dã: "Cầu xin cậu đấy, cậu nhìn thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp này của mình đi có được không hả?"

Tô Tinh Dã: "....."

Chương trình vẫn đang tiếp tục diễn ra, bàn tay đang cầm điện thoại của Tô Tinh Dã mỗi lúc càng siết chặt hơn, cô bắt đầu ma sát màn hình điện thoại trong vô thức.

"Tô Tinh Dã, chuẩn bị lên kế tiếp nhé." Thầy phụ trách chương trình gọi tên cô.

Lúc này Tô Tinh Dã mới phục hồi tinh thần lại, bây giờ đang là tiết mục thứ tám, tiết mục của Tô Tinh Dã xếp thứ chín nên phải nhanh chóng chuẩn bị lên sân khấu. Cô đáp một tiếng rồi đặt điện thoại xuống, đi đến chỗ cánh gà đợi đến lượt mình. Ánh mắt cô rơi vào một vị trí trống không dưới khán đài, con ngươi chậm rãi tối sầm lại, trong lòng nổi lên cảm giác mất mát như thể đã đoán trước được.

"Tinh Dã, cố lên." Giọng của mấy người Khương Nghệ truyền đến từ phía sau, cô xoay người liền nhìn thấy các cô ấy đang mỉm cười, làm động tác cố lên với mình nên cũng nở nụ cười đáp lại.

Khi diễn viên trên sân khấu bước xuống, tiếng nhạc mở màn "điệu Thanh Bình" đồng thời vang lên, khi ánh đèn sân khấu dần tối xuống, Tô Tinh Dã lập tức xóa bỏ hết thảy những suy nghĩ tiêu cực, uyển chuyển bước ra khỏi cánh gà. Sau khi đặt chân lên sân khấu, một cảm giác quen thuộc mãnh liệt ập đến, cô lắng nghe tiếng nhạc, biểu diễn "điệu Thanh Bình" vô cùng nhuần nhuyễn. Theo tiết tấu dần tăng nhanh, bấy giờ cô đã hoàn toàn chìm đắm trong điệu múa của chính mình. Những tiếng hít khí lẫn âm thanh trầm trồ kinh ngạc dưới đài giống như cách cả biển người xa xôi.

[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu CậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ