Chương 26: Tiệc tối

1.3K 64 0
                                    

Sau khi giảng giải các nội dung cần thiết xong, bấy giờ Khương Nghị mới để cho bọn họ quay về tổ của mình tiếp tục đóng phim. Tối nay Du Thư Yên và Tô Tinh Dã có một cảnh chung nên hai người đi chung với nhau. Trên đường quay về, Du Thư Yên liếc nhìn Tô Tinh Dã, người đang đọc quyển sổ ghi chép trên tay, tò mò hỏi: "Gần đây em đang luyện chữ hả?"

Vốn Tô Tinh Dã đang chăm chú nghĩ xem những cảnh sau nên diễn như thế nào cho tốt hơn thì nghe thấy lời của Du Thư Yên. Cô lấy lại phản ứng, vô thức khép sổ lại, hỏi: "Tại sao lại hỏi thế?"

Du Thư Yên nhún vai: "Chẳng phải kiểu chữ của em đã thay đổi rồi sao?"

Tô Tinh Dã kinh ngạc: "Cái này mà chị cũng nhìn ra?"

"Đương nhiên nhìn ra rồi, hơn nữa phong cách viết hình như còn giống người nào đó nữa kia, ôi chao, ai nhỉ?" Du Thư Yên nhất thời không nghĩ ra, thế nhưng nhìn dáng vẻ của cô ấy thì dường như đang rất nghiêm túc suy nghĩ.

Tô Tinh Dã thấy cô ấy đang suy nghĩ thật thì không khỏi chớp mắt liên tục. Đúng lúc này, Du Thư Yên đột ngột bừng tỉnh "a" một tiếng, quay đầu nhìn Tô Tinh Dã, đôi mắt sáng lấp lánh, thật ra Tô Tinh Dã cũng đã nghĩ ra lát nữa nên giải thích với cô ấy ra sao rồi, thế nhưng...

"Đúng rồi, là thầy Tào! Có phải gần đây em đang luyện tập theo bảng chữ mẫu đã xuất bản của thầy ấy không?"

Tô Tinh Dã chỉ mỉm cười.

Du Thư Yên "hứ" một tiếng rồi nói tiếp: "Chắc chắn là thầy Tào rồi. Phong cách viết của em bây giờ có chút giống thầy ấy, có điều thầy Tào là ngôi sao sáng trong giới thư pháp, đã tạo nên vô số tác phẩm, em thích ông ấy cũng là chuyện bình thường."

Tô Tinh Dã vừa nghe vừa gật đầu một cách nghiêm túc, chợt nghe thấy Du Thư Yên chuyển đề tài: "Thẩm Vọng Tân."

Tô Tinh Dã ngừng thở, nghiêng đầu nhìn chằm chằm cô ấy.

Du Thư Yên không hề ý thức được rằng bởi vì mình mà trái tim của Tô Tinh Dã đã sớm căng thẳng đến mất khống chế, giống như đang đi trên một đôi cà kheo vậy, loạn tùng phèo cả lên.

"Có người nói từ nhỏ anh ấy đã bắt đầu luyện chữ theo các tác phẩm của thầy Tào, ngay cả thầy dạy thư pháp của chúng ta cũng nói chữ của anh ấy rất có phong cách của thầy Tào. Nếu như em thật sự thích chữ của thầy Tào thì có thể đến nhờ anh ấy chỉ bảo."

Tô Tinh Dã lần thứ hai có cảm giác trái tim đang lơ lửng của mình cuối cùng cũng quay lại vị trí cũ. Cô mím môi: "Thật ra em chỉ tùy tiện luyện theo thôi."

"Vậy à, có điều luyện được đến vậy cũng rất lợi hại rồi." Du Thư Yên cảm khái, Tiểu Tinh Dã đúng là người được Thượng Đế ưu ái mà.

Sau khi cảnh giữa Tô Tinh Dã và Du Thư Yên kết thúc, hai người đi thẳng tới tổ bốn, phần lớn những người khác cũng đang tụ tập ở đây. Ở tổ bốn bây giờ đang là cảnh quay giữa Thẩm Vọng Tân và Thích Chử, đây là cảnh cuối cùng của hôm nay.

Lúc các cô đến, thì bên đây vẫn còn đang quay. Hai người yên lặng đi tới bên cạnh Trì Hủ cũng đang đứng xem, Trì Hủ thấy là các cô thì cố ý dịch sang bên cạnh một chút, nhường chỗ cho họ.

[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu CậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ