Mấy ngày kế tiếp, mọi người hầu như đều cắm rễ ở phim trường Hoàng Điếm, Hàng Châu để chuẩn bị cho những thước phim cuối cùng. Khương Nghị muốn hoàn thành mọi việc trong tháng này để dành một tháng sau bổ sung những cảnh còn thiếu.
Do thời gian gấp rút nên hôm nào cũng phải làm việc đến 3, 4 giờ sáng, vì vậy đạo diễn đã rất chu đáo chuẩn bị cho họ mấy chiếc RV [*]. Mỗi xe có thể chứa được từ bốn đến năm người, bên trong có điều hòa, giường ngủ và cả phòng vệ sinh. Nó cũng không sang trọng gì lắm nhưng hiếm có đoàn phim nào chuẩn bị cho diễn viên. Lúc quay xong nếu mệt quá thì không cần phải về khách sạn, có thể lên xe ngủ mấy tiếng. Dù không được thoải mái lắm nhưng rất tiện lợi.
[*] RV là chữ viết tắt của Recreational Vehicle, còn được gọi là "nhà xe", không gian trên xe được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ tiện nghi có thể di chuyển mọi nơi.
Ai cũng biết Hoành Điếm không có ban đêm. Nơi đây luôn được bao trùm trong đủ loại ánh sáng, thỉnh thoảng còn nghe được tiếng nói, tiếng hét từ các đoàn phim khác. Dù ồn ào là vậy nhưng vẫn không thể ngăn được cơn buồn ngủ của mọi người.
Trong lúc chờ diễn, Tô Tinh Dã ngồi ở một góc liên tục ngáp ngắn ngáp dài. Đã mấy ngày liền cô chỉ ngủ chưa đến ba tiếng, đây là lần đầu tiên trong 22 năm cuộc đời cô ngủ ít như vậy. Trước kia giờ giấc sinh hoạt, làm việc nghỉ ngơi của cô rất có quy luật, nhưng vào đoàn phim rồi cô không thể nào tuân theo thời gian biểu của mình nữa.
Cuộn cuộn kịch bản trong tay, cô định đọc lại kịch bản để nâng cao tinh thần, nhưng mở ra rồi lại phát hiện một chữ cũng không lọt vào được đành bất lực nhắm mắt lại dựa vào lưng ghế. Vốn chỉ định nghỉ ngơi một chút nhưng không ngờ lại ngủ thiếp đi.
Vừa kết thúc cảnh quay, Thẩm Vọng Tân đang định đi nghỉ ngơi một chút thì thấy Tô Tinh Dã vùi mình một góc, co hai chân, tựa đầu lên đầu gối, mái tóc dài phủ trên vai trông thật mềm mại. Bóng dáng nhỏ kia cứ ngồi im như vậy hẳn là ngủ rồi.
Anh đứng ngẫm nghĩ một hồi rồi nhấc chân bước về phía cô. Có lẽ mấy ngày nay do quá căng thẳng nên Tô Tinh Dã ngủ không sâu lắm, vì vậy lúc Thẩm Vọng Tân tới gần, cô lập tức tỉnh lại. Vì vẫn còn hơi ngái ngủ nên cô không nhìn rõ người đến là ai mà cứ tưởng là thầy phụ trách bèn hỏi: "Đến lượt em rồi à?"
Thẩm Vọng Tân nhìn Tô Tinh Dã mơ mơ màng màng đang định đứng dậy, khóe môi nhẹ nhàng cong lên, duỗi tay đè bả vai cô lại, nói: "Không có, còn chưa tới em."
Tô Tinh Dã hơi tỉnh táo lại, thấy rõ người đến là ai bèn nhỏ giọng nói: "Là anh à."
Thẩm Vọng Tân bật cười, ngồi xuống cạnh cô: "Ừ, là tôi."
"Anh quay xong rồi à?" Cô cố gắng xua tan cơn buồn ngủ, mở to mắt nói chuyện với anh.
"Vừa quay xong một cảnh. Lát nữa quay tiếp."
"Tôi cũng vậy. Còn chưa thấy ai đến gọi chắc là chưa tới lượt tôi đâu... nếu đến lượt thầy Hổ sẽ đến gọi tôi..." Tô Tinh Dã thật sự rất buồn ngủ. Cô nói rất nhiều nhưng không biết được mình đang nói cái gì. Chỉ là giọng càng ngày càng nhỏ rồi dừng hẳn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...