Khương Nghị muốn bọn họ tụ họp lại để thảo luận kịch bản, thật ra là có ba mục đích, một trong số đó là hi vọng các diễn viên có thể hiểu rõ kịch bản. Phần lớn các diễn viên khi đọc kịch bản đều chỉ tập trung với phần lời thoại của mình mà bỏ quên lời của bạn diễn, mà Khương Nghị lại hy vọng bọn họ không chỉ có thể thuộc lòng lời thoại của mình mà nên tìm hiểu cả phần thoại của bạn diễn, khi hiểu rõ về từng nhân vật thì mới có thể phối hợp nhịp nhàng với nhau.
Thứ hai là cải thiện nội dung kịch bản. Trong quá trình thảo luận kịch bản, mọi người tự đọc lời thoại của mình rồi kiểm tra xem có câu nào không được thuận tai hay không, hoặc có vấn đề gì cần phải sửa chữa để hoàn thiện hơn. Khi làm tốt quá trình sửa chữa kịch bản thì có thể giảm thiểu những phiền phức không cần thiết đối với diễn viên sau này.
Thứ ba là để các diễn viên có thể sớm làm quen với nhau. Trước khi bắt đầu một bộ phim, kỳ thực mọi người đều cảm thấy xa lạ với đối phương, nên dùng thời điểm thảo luận kịch bản này để họ làm quen với nhau, như vậy sẽ có lợi cho công tác quay phim sau này, dù sao làm việc ở trong một hoàn cảnh tốt đẹp thì diễn viên mới động lực chuyên tâm với kịch bản hơn.
Trong lúc cùng nhau đọc kịch bản, Tô Tinh Dã nhìn sang kịch bản của Thẩm Vọng Tân, trên đó chi chít những lời chú giải do anh dùng bút viết lên, kiểu chữ ngay ngắn, nước chảy mây trôi [*]. Kiểu chữ để lộ một nét đẹp không thể diễn tả được.
[*] Ý nói lưu loát sinh động.
Thẩm Vọng Tân cảm nhận được tầm mắt của Tô Tinh Dã, anh nghiêng đầu nhìn sang, mà Tô Tinh Dã vừa nhấc mắt đã chạm phải ánh mắt của anh, thoáng chốc như rơi vào một dải ngân hà sâu không lường được. Cô vô thức chớp mắt mấy lần, sau đó dời mắt đi rất nhanh, chăm chú xem kịch bản của mình mà không dám nhìn anh nữa.
Thẩm Vọng Tân vẫn không hiểu đã xảy ra chuyện gì lại thấy cô dời mắt đi, anh thuận thế nhìn sang nhưng chỉ thấy cô đang vùi đầu đọc kịch bản. Anh không khỏi mím môi, nhưng không nói gì cả.
Ròng rã suốt một buổi chiều cùng nhau xem kịch bản, trong quá trình này, hoặc nhiều hoặc ít thì mọi người đều tìm ra vài vấn đề. Sau khi Khương Nghị và biên kịch nghe xong thì sửa lại ngay tại chỗ. Mãi đến sáu giờ chiều, Khương Nghị mới thả cho bọn họ đi. "Được rồi, thời gian không còn sớm nữa, hôm nay đến đây thôi. Sáng mai tám giờ, vẫn ở đây, chúng ta tiếp tục cùng đọc cho xong kịch bản."
Sau khi Khương Nghị cho mọi người ra về, các diễn viên liền lục tục đứng lên, túm năm tụm ba ra ngoài, Thẩm Vọng Tân ngồi ở phía ngoài cùng cũng đứng lên để người ngồi trong bước ra. Đợi Tô Tinh Dã đi ra rồi Thích Chử mới theo sau.
Khi các diễn viên gần như đã rời đi hết thì Du Thư Yên liền ném kịch bản cho Trì Hủ rồi nhào về phía Tô Tinh Dã, ôm chặt lấy cô: "Tinh Dã, thật không nghĩ tới em cũng ở trong đoàn phim này. Chỉ cần nghĩ tới chuyện chúng ta có thể ở chung với nhau suốt sáu tháng thì chị rất rất vui đó!"
Nhắc đến cũng lạ, Tô Tinh Dã và Du Thư Yên quen biết nhau từ hai năm trước rồi. Trong hai năm đó, hai người các cô, một người lo đóng phim, một người lo học, ngoại trừ thỉnh thoảng gọi điện thoại hoặc tán gẫu qua WeChat thì chưa từng gặp mặt quá ba lần, thế mà Tô Tinh Dã lại rất thích cô ấy, có lẽ là do sự nhiệt tình trên người cô ấy đã hấp dẫn cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomansaVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...