Chương 33: Tiên nữ rơi lệ

1.4K 72 0
                                    

Cảnh cuối cùng, Lục Dự Lễ nhìn chiếc xe ngựa chở Lý Uyển Yểu đi càng lúc càng xa, mãi cho đến khi biến mất trong màn đêm. Lúc này, Khương Nghị mới lên tiếng: "Cắt".

Khương Nghị nói với nhân viên bên cạnh: "Mau gọi Tinh Dã quay về đi."

Nhân viên công tác "Vâng" một tiếng rồi lập tức gọi điện cho người bên kia.

Thẩm Vọng Tân nhìn thấy xe ngựa quay lại mới hỏi Khương Nghị: "Đạo diễn Khương, đã qua chưa ạ?"

Khương Nghị xem lại cảnh quay Tô Tinh Dã rơi lệ, trả lời: "Vọng Tân, lại đây xem đi, cảnh này Tinh Dã diễn tuyệt quá."

Thẩm Vọng Tân lập tức vòng đến sau camera. Trên gương mặt trắng nõn ấy, dưới cặp lông mi dài cong vút, đôi mắt cô vốn lấp lánh, trong veo như màn đêm đầy sao mà giờ lại đong đầy hơi nước. Lúc cô khép mắt lại, từng giọt nước mắt rơi xuống làm ướt nhòe hàng mi, toát ra một vẻ đẹp khiến người ta đau lòng.

"Sao nào? Đẹp quá đúng không? Đây chính là tiên nữ rơi lệ đó." Khương Nghị hưng phấn nói, Tô Tinh Dã không chỉ múa giỏi mà khóc cũng đẹp nữa. Đẹp thôi còn chưa đủ, cách cô diễn còn khiến người xem cảm nhận được sự đau khổ của nhân vật.

Lúc này, Tô Tinh Dã đã quay về, vừa xuống xe ngựa đã được Khương Nghị gọi đến: "Tinh Dã, mau lại đây."

Tô Tinh Dã tưởng có vấn đề gì nên lập tức bước nhanh qua, hỏi: "Đạo diễn, có vấn đề gì à?"

Khương Nghị lắc đầu: "Không, không. Cảnh này chỉ một lần đã qua rồi, hơn nữa còn rất đẹp."

Khương Nghị là một đạo diễn nghiêm khắc, đối với sai lầm của diễn viên ông không bao giờ nể mặt mà vẫn phê bình, nhưng khi có ai làm tốt thì ông cũng không keo kiệt lời khen của mình.

Tô Tinh Dã nghe vậy thì nhìn sang Thẩm Vọng Tân, hai người nhìn nhau cười.

"Cảm ơn đạo diễn."

Đây là cảnh quay cuối cùng của tối nay, sau khi tạm biệt mọi người, hai người cùng đi bộ về phòng. Trên đường đi, Thẩm Vọng Tân chợt hỏi: "Nghe Thư Yên nói, gần đây em đang thích phong cách của thầy Tào à?"

Tô Tinh Dã nghiêng mặt nhìn anh: "Chị ấy nói cho anh nghe à?"

"Ừ, hôm qua lúc ở cùng tổ quay cô ấy còn nói em viết rất đẹp."

Tô Tinh Dã cúi đầu cắn môi, hơi chột dạ: "Không tốt đến vậy đâu."

"Em thích chữ của thầy Tào à?"

Tô Tinh Dã "a" một tiếng, gật đầu: "Rất thích."

"Tôi cũng vậy."

"Nghe nói từ nhỏ anh đã luyện theo chữ của thầy Tào rồi à?"

"Ừ, đúng vậy. Nếu em đã thích thì chờ khi tôi về Bắc Kinh sẽ tặng em mấy bức mà thầy Tào yêu quý nhất."

"Yêu quý nhất? Thật á?" Tô Tinh Dã làm gì thích thầy Tào, thật ra là cô học theo Thẩm Vọng Tân cơ. Nhưng cô cũng biết rằng với độ nổi tiếng của thầy Tào thì chữ viết của ông không phải có tiền là mua được. Vậy mà anh lại nói tặng cho cô mấy bức?

[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu CậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ