Chương 22

33 6 1
                                    

Sau vụ này, dự án phòng cháy chữa cháy học đường bị dừng lại một tiết, thay vào đó là tiết tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng chất gây nghiện đối với học sinh và toàn xã hội. Cũng vì đám nam sinh này mà giờ nghĩ 5 phút giữa các tiết, tất cả các học sinh đều không được đi vệ sinh, chỉ được đi vào giờ ra chơi khiến đám nhóc không còn cái cớ nào để xuống căng tin mua đồ ăn.

Giám thị hàng lang, bảo vệ và các thầy cô thỉnh thoảng sẽ đi qua nhà vệ sinh để kiểm tra bất chợt, nếu hết giờ ra chơi hay giờ 5 phút mà vẫn còn học sinh ở trong nhà vệ sinh thì sẽ bị cảnh cáo.

Sang tiết 3, Tạ Hưng có giờ tại lớp mình chủ nhiệm. Lớp cậu là lớp có ít học sinh nhất cả khối, nhìn một phát là thấy bàn nào trống bàn nào đủ ngay. Tạ Hưng đảo mắt, gọi Phan Minh Khuê:

"Lớp trưởng, lớp mình còn thiếu bạn nào không?"

"Thiếu lớp bạn Tú ạ."

"Em biết bạn ấy đi đâu không?"

Mặt nó không đổi sắc, đáp:

"Anh Tú đi vệ sinh từ đầu giờ ra chơi tới giờ vẫn chưa quay về."

Nói vậy là biết không ổn rồi, nhất là trong thời kì này. Tạ Hưng để một cậu học sinh nam trong lớp ra gọi Nguyễn Anh Tú, ước chừng 1 phút sau, cậu kia quay lại thưa với cậu như bẩm báo với nhà vua:

"Thầy ơi, em không thấy nó ở nhà vệ sinh tầng này."

"Vậy em đi kiểm tra thử các nhà vệ sinh khác nhé."

3 phút sau, Tạ Hưng vẫn chưa thấy cậu kia quay trở lại. Trường rất rộng, tìm ở toà sau không thấy thì phải chạy sang toà trước, riêng việc chạy đã mất gần 10 phút. Có lẽ cậu bạn kia thật sự ngoan tới độ chạy sang toà chính rồi.

Tạ Hưng bèn để Phan Minh Khuê quản lớp còn mình thì đứng dậy đi tìm.

Phòng cậu nằm dọc từ cầu thang xuống, nhìn sang phải là đã thấy cửa phòng vệ sinh nam còn bên nữa khuất sau bức tường. Thẩm Quyền có tiết ở trường, sau khi xong, hắn sẽ đi tuần quanh hành lang một hồi trước khi tiết tiếp theo tới. Vừa rời khỏi lớp, Tạ Hưng đã bắt gặp người kia đang nghênh nga nghênh ngang trên hành lang.

Thẩm Quyền hớn hở như trẻ lên 3.

"Thầy Hưng."

"Thầy Quyền." Tạ Hưng gật đầu với hắn.

"Cậu làm gì ngoài này thế?"

"Học sinh của em sau giờ ra chơi thì không trở lại lớp, chắc là đang ăn dưới tầng hoặc trốn trong nhà vệ sinh nào đó."

Nhà vệ sinh gần nhất chính là nhà vệ sinh tầng 3, đối diện chỗ hai người họ đang đứng. Thẩm Quyền vỗ vỗ vai cậu, đẩy cửa bước vào.

Bên trong vắng tanh không một bóng người, vỏ bim bim vứt bừa bãi dưới chân thùng rác. Mới tuần trước, một nhóm học sinh lớp 11 đã làm vỡ cây cảnh bên trong, thành ra nơi này vắng vẻ hơn nhà vệ sinh nữ phía đối diện. Cuối buồng có một lỗ thông gió, hướng thẳng ra ngoài trường.

Thẩm Quyền ẩy nhẹ từng cửa buồng nhà vệ sinh một, tất cả đều không khoá chỉ trừ một cái nằm ở góc trong cùng phía bên trái.

[END-BL]Sâu bướm thoát xác Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ