Chương 49

29 7 1
                                    

"Ahaha trái đất tròn quá."

Doãn Tú Kiệt: "..."

Thẩm Quyền rất muốn đi đầu xuống đất ngay tại chỗ, đùa thế có khác gì xát muối vào vết thương của người khác không? Chả bố con thằng nào lường trước được cảnh này cả, khả năng của hắn là đọc vị chứ không phải đoán trước tương lai gần! Mà hắn phải công nhận Tạ Hưng đúng là khác thường. Người bình thường thấy người yêu cũ nhẹ nhất là đi lướt qua nhau còn nặng hơn thì dựt tóc nhau, chưa thấy ai chia tay rồi, hết tình cảm mà vẫn hợp tác vui vẻ thế này.

Không hổ là người yêu hắn, khác thường cũng phải thôi!

Nhưng Thẩm Quyền thật sự không đọc được một chút tình cảm gì từ Doãn Tú Kiệt dành cho cậu và ngược lại.

Cũng may Doãn Tú Kiệt chỉ nhìn hắn mấy cái rồi rời mắt đi ngay, chẳng nói chẳng rằng mà cũng chẳng giải thích gì thêm. Không cần người kia mở miệng hắn đã đọc được điều đó trên khuôn mặt Tạ Hưng. Đáng nhẽ ra hắn nên nghi ngờ ngay khi biết người này bằng tuổi cậu mới phải.

Đường tình duyên của người này đúng là lên xuống như đồ thị hàm số.

Tạ Hưng chưa bao giờ nhắc tới người này, ngay cả khi hắn đã tìm tới tận cửa cậu cũng không có ý định nói, không giống như lần người kia thừa nhận nhanh chóng rằng mình từng có quan hệ Cao Phúc Minh.

Hơn nữa hắn cảm thấy hai người này có hơi lạ, không phải là vì họ từng hẹn hò mà là bầu không khí giữa hai người này rất quái gở, nói không thân cũng không phải mà thân cũng không phải. Tuy nhiên hắn có thể khẳng định Doãn Tú Kiệt trước đây không phải người tốt, chính ngũ quan trên mặt cậu ta đã nói vậy.

Bên trong nhà thờ lát sàn gỗ đã mục mất một góc. Thẩm Quyền ngẩng đầu còn thấy trên mái nhà bị thủng mất một mảng, nước mưa theo đó chảy lênh láng khắp sàn, hỏng mất mặt lát gỗ. Trên đồi rất lạnh, xung quanh lại chẳng có nhà cửa gì mà toàn cây với hoa, bọn trẻ sống trên này ắt hẳn sẽ thiệt thòi. Có một số đứa độ 6-15 tuổi đã phải chuyển tới nhà trẻ em ở thị trấn gần đó để tiện lợi hơn trong việc di chuyển tới trường, một số khác thì ở lại nhà thờ. Nếu có đủ tiền thì nên chuyển nhà tới thị trấn sẽ thích hợp hơn.

Thẩm Quyền thu hồi ánh mắt, tiến vào căn phòng nghỉ bên trong nhà thờ.

Thông thường Doãn Tú Kiệt sẽ giúp hai ông bà nấu cơm cho bọn trẻ con nhưng có khách tới, cậu chàng bèn nán lại nói chuyện phiếm với hắn một lúc. Mắt thấy đồng hồ đã chỉ 7 giờ 15, cậu ta chống tay đứng dậy, hỏi:

"Anh có ăn cơm ở đây không?"

"Không cần, tôi đi xe buýt về nhà rồi ăn."

Doãn Tú Kiệt cũng không có ý định lôi kéo hắn, xoay người đi mất hút. Phần thức ăn chia cho bọn trẻ con còn không đủ nói gì đến phải phát thêm cho một người đàn ông trưởng thành. Tạ Hưng cũng không hay nán lại, sau khi chào hỏi đám nhóc và hai ông bà thì theo hắn xuống chân đồi.

Gần thị trấn có một bến xe buýt, cùng lắm là chờ thêm 15 phút nữa sẽ có xe đi ngang qua.

Thẩm Quyền sẽ bắt chuyện với cậu mỗi khi hai người họ đứng cạnh nhau, sẽ phá tan bầu không khí gượng gạo khi cậu lỡ miệng nói gì đó không đúng. Nhưng hôm nay hắn lại im lặng đến lạ thường.

[END-BL]Sâu bướm thoát xác Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ